5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Apple vừa ra mắt bộ ba iPhone mới. Và bạn có công nhận rằng iPhone X trông rất tuyệt không? Chiếc iPhone mới được Apple giới thiệu có những thay đổi về tính năng phần cứng khá lớn. Có cả hàng tá công nghệ nằm bên trong iPhone X mà bạn không thể tìm thấy nó trên bất kỳ chiếc iPhone nào khác.

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn chưa thấy chúng trên những chiếc điện thoại khác. Nếu bạn đã từng sử dụng qua một chiếc điện thoại Android thì rất có thể, bạn đã từng thấy những tính năng tương tự có trên chiêc iPhone X mà Apple vừa giới thiệu.

Đây là một số công nghệ có trên iPhone X mà đã được tích hợp trên Android từ rất lâu, do BussinessInsider liệt kê:

Màn hình OLED

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Apple chắc chắn đã tốn thời gian với công nghệ này. Các nhà sản xuất smartphone Android đã sử dụng màn hình OLED nhiều năm qua, ví dụ như Samsung với dòng sản phẩm Galaxy từ hồi năm 2009 và Apple mới chỉ bắt đầu sử dụng nó trên iPhone X.

Trước khi giới thiệu iPhone X, Apple đã sử dụng màn hình LCD hay thậm chí là màn hình IPS LCD tốt hơn, còn được gọi là màn hình "Retina", với những chiếc iPhone từ đời 4 trở đi.

Màn hình IPS LCD khá tuyệt vời nhưng chưa đủ tốt nếu so với OLED. Màn hình OLED có màu sắc tốt hơn và độ tương phản tuyệt đẹp. Nó cũng giúp kéo dài thời lượng pin, bởi nó tiêu tốn ít năng lượng hơn màn hình LCD.

Sạc nhanh

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Đây là một tính năng khác mà Apple cũng dành thời gian nghiên cứu. Các điện thoại Android đã sử dụng công nghệ QuickCharge của Qualcomm từ năm 2013 và Apple cũng mới vừa giới thiệu tính năng "sạc nhanh" của họ trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Dù trễ nhưng vẫn tốt hơn là không bao giờ. Thế nhưng, có một lưu ý đối với công nghệ sạc nhanh của Apple: bạn cần phải mua những phụ kiện khác để sử dụng nó. Cụ thể, bạn sẽ cần mua một cục sạc USB-C 29W của hãng với giá 49 USD, hoặc một cục sạc USB-C đi kèm với những chiếc MacBook USB-C, cùng với một sợi dây chuyển từ USB-C sang Lightning có giá 25 USD.

Những chiếc điện thoại Android có QuickCharge khi bán ra đều kèm theo những cục sạc và cáp cần thiết bên trong hộp để người dùng có thể sạc nhanh ngay sau khi mua.

Sạc không dây

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ sạc không dây được giới thiệu vào năm 2013 và chúng là điện thoại Android. Năm nay là năm 2017 và bộ 3 iPhone mới của Apple lại là những chiếc iPhone đầu tiên của Apple có tính năng sạc không đây.

Viền màn hình siêu mỏng

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Smartphone Android đã được thiết kế không viền và có tỉ lệ màn hình/thân máy lớn hơn nhiều so với iPhone từ nhiều năm nay. Nhiều smartphone Android, thậm chí là từ năm 2013, đã có tỉ lệ đó cao hơn 70% như LG G3 và Samsung Galaxy S4.

Trong khi đó, những chiếc iPhone của Apple vẫn có tỉ lệ là 70% cho đến khi iPhone X được giới thiệu. Chiếc smartphone đắt tiền nhất của Apple từ trước đến nay có tỉ lệ màn hình/thân máy vào khoảng 83%, theo như số liệu của GSMArena.

Chỉ có chiếc iPhone X có giá 1.000 USD mới có được tỉ lệ màn hình/thân máy trên 70%. Hai "đồng đội" iPhone 8 có giá 700 USD và iPhone 8 Plus có giá 800 USD vẫn có tỉ lệ màn hình vào khoảng 65%.

Nhận dạng khuôn mặt

5 thứ mới mẻ của iPhone X giúp Apple “bắt kịp” Android

Samsung đã đánh bại Apple với tính năng này. Hãng đã giới thiệu tính năng nhận dạng khuôn mặt đầu tiên trên Galaxy S8 để cung cấp thêm một phương pháp mở máy nữa khi nó được bán ra hồi tháng Tư. Chỉ một vài tháng sau đó, Apple mới giới thiệu Face ID. Tính năng này sử dụng hệ thống camera TrueDepth của Apple để đăng ký khuôn mặt của bạn nhằm mở chiếc iPhone X một cách bảo mật.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận