AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế?

AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế?

Apple hiện đang thống trị thị trường tai nghe không dây với 2 chiến mã, AirPods 2019 và AirPods Pro. So sánh qua cho thấy AirPods Pro nổi trội hơn hẳn đàn em bởi khả năng loại bỏ tiếng ồn và cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn. Nhưng cái giá đổi lại chát hơn AirPods tiêu chuẩn khoảng 100 USD và không phải ai cũng thích thiết kế chống ồn bằng lớp silicon của AirPods Pro. Hơn nữa, tai nghe bluetooth là một trong những thiết bị điện tử rất dễ thất lạc do kích thước nhỏ, vậy nên việc bỏ một số tiền lớn để sở hữu AirPods Pro sẽ khiến nhiều người cân nhắc chọn  AirPods 2019 tiêu chuẩn.

AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế? ảnh 1
Lựa chọn khó nhằn cho các fan của nhà Táo

AirPods 2019 - Phù hợp, trendy


AirPods 2019 là một cơn sốt, chắc chắn là vậy nếu nhìn vào độ phủ sóng của thiết bị này trên toàn cầu. Phiên bản có vỏ sạc thông thường hiện được bán với giá 159 USD trong khi phiên bản vỏ sạc không dây được bán với giá 199 USD, phù hợp với đa số người dùng.

 

AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế? ảnh 2
AirPods là trending toàn cầu

AirPods cũng ăn điểm nhờ thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, tạo cảm giác vừa vặn thoải mái cho bất kỳ ai trong khi AirPods Pro có gắn thêm một lớp silicon nên có thể gây khó chịu cho nhiều người khi đeo. 

Tuy nhỏ gọn và có mức giá phải chăng nhưng AirPods vẫn cho chất lượng âm thanh tốt so với chuẩn mực tai nghe không dây hiện tại.Hạn chế lớn nhất của thiết kế "mở" AirPods là việc bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài. Và AirPods chỉ thực sự cho trải nghiệm âm thanh tốt nhất khi ở trong môi trường yên tĩnh. Với những người yêu cầu cao về chất âm thì việc sử dụng AirPods ở không gian mở sẽ có những hạn chế. Nhưng với mức giá “rẻ” so với mặt bằng đồ của Apple thì một chút ồn ào này là chấp nhận được với số đông người dùng. Còn xét về chất lượng cuộc gọi, AirPods không thua kém quá nhiều dòng Pro. 


AirPods Pro - Chất lượng âm thanh xuất sắc


Điểm khác biệt lớn nhất sau thiết kế của hai phiên bản chính là chất lượng âm thanh. AirPods Pro cung cấp nhiều âm trầm hơn phần lớn là do thiết kế cách ly tiếng ồn mới và trình điều khiển hiện đại được điều chỉnh cho thiết kế mới. Tất nhiên để có một cặp tai nghe có khả năng loại bỏ tiếng ồn tốt và mang lại chất lượng âm thanh chuẩn ở mọi không gian, bạn sẽ phải chi thêm tiền với mức giá khoảng 249 USD. 

 

AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế? ảnh 3
AirPods Pro đem lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời

Xét về khả năng nghe gọi, AirPods 2019 đã làm khá tròn trịa nhưng Pro thì tất nhiên còn tốt hơn vậy. Khả năng giảm tiếng ồn đã bao gồm tiếng ồn của gió. AirPods Pro có ba micrô trên mỗi chồi, một trong số đó là mic dạng chùm được thiết kế riêng để thu âm giọng nói của bạn. Vậy nên cái giá 100 USD chênh lệch không chỉ cho phần nghe mà còn ở phần gọi nữa.

 

AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế? ảnh 4
Vỏ bọc silicon gây ra sự không thoải mái

Nhưng để có được sự vượt trội trong chất lượng âm thanh thì người dùng không chỉ phải móc thêm hầu bao mà còn phải học cách chấp nhận sự không thoải mái khi sử dụng bởi lớp silicon. Không phải ai cũng thích lớp silicon này nhưng nếu bạn muốn giữ chiếc tai nghe của mình chắc chắn hơn thì nên chấp nhận nó. Lớp silicon này giúp dòng Pro nằm chặt trong tai bạn hơn hẳn so với sự lỏng lẻo của AirPods 2019. Hiện không có thống kê chính thức về việc rơi mất, rơi vỡ hay rơi hỏng của dòng tai nghe nào cao hơn, nhưng nếu có khả năng là của AirPods.

 

AirPods và AirPods Pro: Khác gì mà chênh nhau nhiều tiền thế? ảnh 5
Lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu vào túi tiền mỗi cá nhân

Thành công của AirPods Pro là lý do để Apple sắp tung ra người anh em AirPods Pro Lite. Nhiều tin đồn cho thấy đây là một phiên bản Pro với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên khoảng thời gian chờ đợi có lẽ sẽ còn khá dài và Apple nổi tiếng lọc lõi sẽ không tạo ra một sản phẩm hoàn hảo để các đứa con khác thất sủng. Vậy nên AirPods hay AirPods Pro vẫn sẽ là một lựa chọn xứng đáng tùy vào nhu cầu sử dụng và cả túi tiền của mỗi người.

TOM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận