Amazon chế tạo chip AI dành riêng cho trợ lý ảo Alexa

Amazon chế tạo chip AI dành riêng cho trợ lý ảo Alexa

Amazon đang phát triển một con chip AI nhằm xử lí các lệnh của trợ lí Alexa trên các thiết bị.

Amazon chế tạo chip AI để xử lí các lệnh Alexa trên thiết bị

Theo Thenextweb, sau Apple, Google và Huawei, Amazon là tên tuổi mới nhất tiến hành nghiên cứu sản xuất chip AI. Thông tin này vừa được Information tiết lộ.

Information nói rằng gã khổng lồ thương mại điện tử đang phát triển bộ vi xử lí AI của riêng mình dành cho các phần cứng hỗ trợ Alexa, bao gồm cả dòng loa thông minh Echo. Ý tưởng ở đây là chip AI sẽ giúp thiết bị tự xử lí các lệnh thoại thay vì phải phụ thuộc vào cơ sở dữ liệu trên đám mây. Điều này sẽ làm cho thiết bị đưa ra các câu trả lời nhanh hơn.

Công ty có trụ sở tại Seattle đã tuyển dụng các chuyên gia về sản xuất chip trong vài năm qua. Tăng tốc độ phản hồi đối với các lệnh thoại có thể trở nên quan trọng trong những năm tới vì cuộc đua công nghệ sử dụng cho các ngôi nhà thông minh ngày càng quyết liệt hơn. Các trợ lí được hỗ trợ AI của Google, Apple, Samsung và Microsoft cũng đã và đang được phát triển. Với nhiều tên tuổi như vậy, người dùng sẽ có cân nhắc khi lựa chọn hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ để đầu tư.

Cần lưu ý rằng cách tiếp cận của Amazon khác với những gì các công ty khác đang làm với chip của họ: Google và Huawei đã sử dụng bộ vi xử lý chuyên dụng của họ để cải thiện hiệu suất của camera trên những chiếc điện thoại flagship, trong khi bộ xử lí 11 Bionic của Apple để phục vụ cho các tính năng như Face ID.

Hoàn thiện trải nghiệm với trợ lí giọng nói có thể giúp Amazon duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc đua loa thông minh. Năm ngoái, loa Echo đã bán ra thị trường nhiều gấp 3 lần so với Google Home và cuộc đua càng trở nên thú vị hơn khi cả 2 công ty đều tung ra những loa thông minh có trang bị màn hình cảm ứng. Trong khi đó, loa HomePod của Apple gây ấn tượng mạnh với chất lượng âm thanh nhưng lại khiến người dùng thất vọng về khả năng của trợ lí Siri kèm theo.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận