Android Wear: những rắc rối thường gặp và cách khắc phục

Android Wear: những rắc rối thường gặp và cách khắc phục

Android Wear: những rắc rối thường gặp và cách khắc phục ảnh 1

Nhanh hết pin

Trải qua nhiều năm phát triển, thời lượng pin vẫn là điểm hạn chế lớn nhất trên những chiếc đồng hồ thông minh. Dạo một vòng trên những diễn đàn người dùng Android Wear, chúng tôi ghi nhận rất nhiều phàn nàn về việc smartwatch chạy Android Wear thực sự nhanh hết pin.

Bên cạnh đó là rất nhiều giải pháp khắc phục được đưa ra. Trong đó, một số người cho biết thời lượng pin của họ đã tăng lên đáng kể sau khi tắt trợ lý ảo Google Now. Nếu bạn không có thói quen tìm kiếm, tra cứu thông tin bằng giọng nói thì lời khuyên cho bạn là nên tắt tính năng này đi. Để làm điều đó, hãy vào Settings/Accounts/Google/Search sau đó chuyển Now sang chế độ Off. Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và gỡ bỏ những ứng dụng ít dùng.

Hạn chế ghép nối với iPhone, iPad

Mặc dù đang sử dụng iPhone nhưng vì không ưa Apple Watch nên nhiều người đã mua LG G Watch, Moto 360, Huawei Watch, Asus ZenWatch... Những chiếc đồng hồ này hoàn toàn có thể ghép nối với iPhone nhưng điều kiện được đặt ra là bạn cần sở hữu một chiếc iPhone 5 trở lên, chạy phiên bản iOS 8.2 trở lên. Nếu đáp ứng 2 điều kiện này, bạn chỉ cần tìm và cài đặt ứng dụng Android Wear để ghép nối với đồng hồ của bạn. Tuy nhiên, những người dùng iPhone thường phàn nàn rằng, điện thoại iPhone khi ghép nối với Android Wear thường chậm nhận kết nối cũng như thông báo. Đây là sự mâu thuẫn giữa hai nền tảng và vẫn chưa có cách giải quyết.

Không thể ghép nối với điện thoại Android

Android Wear không hỗ trợ 100% smartphone chạy Android. Vì vậy, để đảm bảo rằng điện thoại của bạn chắc chắn tương thích, hãy truy cập website "www.android.com/wear/check" trên điện thoại của bạn.

Trong trường hợp bạn đã kiểm tra tính tương thích nhưng vẫn gặp sự cố khi ghép nối, hãy thử khởi động lại cả đồng hồ và điện thoại của bạn. Nếu sau khi khởi động lại vẫn không được, hãy vào Google Play kiểm tra xem các ứng dụng Google Play Services, Google Search và Android Wear đã được cập nhật hay chưa. Hãy đảm bảo rằng những phần mềm này đang ở phiên bản mới nhất. Tiếp đến, bạn cần xóa những dữ liệu cũ của chúng, bằng cách truy cập Settings/Apps sau đó tìm kiếm các ứng dụng và chọn Clear cache.

Không thể kết nối với mạng Wi-Fi

Một vài người gặp vấn đề khi sử dụng tính năng kết nối Wi-Fi trực tiếp trên thiết bị Android Wear. Bạn nên biết không phải mọi smartwatch đều hỗ trợ Wi-Fi, vì vậy hãy kiểm tra thông tin từ nhà sản xuất của bạn.

Giải pháp chính thức được Google đưa ra cho vấn đề này là cập nhật lên phiên bản Android Wear mới nhất. Một người quản lý trên diễn đàn sản phẩm của Google cho biết vấn đề Wi-Fi là một lỗi của phiên bản Android Wear cũ, đã được giải quyết ở các phiên bản phát hành sau ngày 2/2/2017. Ngoài ra, nếu bạn là một người thạo công nghệ, bạn sẽ hiểu rằng router phát Wi-Fi của bạn có thể đang hoạt động trên một kênh định tuyến mà smartwatch của bạn không hỗ trợ. Đây là vấn đề đã từng xảy ra đối với một người dùng LG Watch Urbane, bởi vì mạng Wi-Fi trong nhà của người này được định tuyến trên kênh 11. Không chỉ riêng smartwatch mà nhiều thiết bị không dây khác cũng có thể gặp hiện tượng này, nên tốt nhất bạn hãy thay đổi kênh định tuyến Wi-Fi sang những kênh thấp hơn.

Không nhận được thông báo từ các ứng dụng

Một số người dùng Android Wear đang gặp sự cố không nhận được thông báo một cách nhất quán từ điện thoại. Đồng hồ sẽ chỉ tiếp nhận ngẫu nhiên một vài thông báo mặc dù kết nối với điện thoại vẫn được duy trì bình thường.

Giải pháp tiềm năng nhất để giải quyết vấn đề này là xóa tất cả dữ liệu của ứng dụng Google Play Services, cách thực hiện như đã nêu ở trên. Nếu điện thoại của bạn chạy phiên bản Android Nougat 7.0 trở lên, hãy đến Settings/Notifications/Settings/On the lock screen và kiểm tra xem bạn có đang bật hiển thị tất cả thông báo hay không. Sau đó hãy kiểm tra phần cài đặt ưu tiên Do not disturb/Priority only allows. Tạm thời bạn hãy tắt nó đi để chắc chắn không có ứng dụng nào được ưu tiên trong lúc bạn vẫn gặp sự cố này.

Ứng dụng Android Wear trên điện thoại dừng đột ngột

Một số người dùng phản ánh tình trạng ứng dụng Android Wear trên điện thoại của họ hay bị dừng đột ngột. Điều này có thể xảy ra nhiều lần trong một ngày, những ngày khác lại không và chẳng có nguyên nhân cụ thể nào cả.

Có một vài trường hợp đã phát hiện ra nguyên nhân do tài khoản Microsoft Exchange ActiveSync thực hiện đồng bộ định kỳ và gây xung đột. Còn lại, phần lớn đều do điện thoại chạy nhiều ứng dụng dẫn đến quá tải. Nếu sử dụng smartwatch, bạn nên chọn một chiếc smartphone có cấu hình khá trở lên để hạn chế tình trạng này.

Dòng chữ "OK Google" xuất hiện trên mặt đồng hồ

Chắc hẳn không ít người dùng Android Wear cảm thấy khó chịu vì cụm từ "OK Google" cứ xuất hiện mãi trên mặt đồng hồ của họ khi màn hình bật. Rất may, đây chỉ là một hình thức hướng dẫn sử dụng và thật dễ dàng để nó biến mất cho khuất mắt bạn. Chỉ cần nói "OK Google" ba hoặc bốn lần và sau đó nó sẽ biến mất. Thật đơn giản phải không nào!

Lệnh thoại kích hoạt tìm kiếm thay vì ứng dụng

Hầu như bất kỳ ai dùng Android Wear cũng đã từng gặp sự cố với lệnh thoại. Bạn nói ra một câu lệnh liên quan đến một ứng dụng và mong đợi chiếc đồng hồ sẽ mở ứng dụng đó và thực thi, nhưng kết quả thực sự chỉ trả về một tìm kiếm trên công cụ Google Search. 

Việc đồng hồ có hiểu được mệnh lệnh của bạn hay không phụ thuộc hoàn toàn vào trí thông minh nhân tạo. Mặc dù trợ lý ảo Google Now hiện nay đã hỗ trợ nhận dạng giọng nói tiếng Việt nhưng trí tuệ nhân tạo chưa thể hiểu được tiếng Việt. Do vậy, nếu muốn ra lệnh cho smartwatch thì tốt nhất bạn nên chuyển đổi ngôn ngữ của trợ lý ảo sang tiếng Anh . Để làm điều này, hãy vào Settings/Search language và chọn English (United States).

Không thể cập nhật Android Wear 2.0

Android Wear 2.0 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android dành riêng cho các thiết bị đeo và nó đã được ra mắt từ tháng 2/2107. Tuy nhiên, một số người dùng hiện nay vẫn chưa được sử dụng phiên bản mới này. Họ cho biết mặc dù họ đã tải xuống bản cập nhật Android Wear 2.0 trên điện thoại nhưng đồng hồ của họ vẫn hiển thị phiên bản cũ.

Có hai khả năng dẫn tới vấn đề này. Thứ nhất là do tính tương thích của đồng hồ. Mặc dù Google đã phát hành Android Wear 2.0 nhưng chỉ khi nào nhà sản xuất sẵn sàng thì họ mới hỗ trợ bạn nâng cấp. Bởi lẽ các kỹ thuật viên cần có thời gian để tối ưu hóa phần mềm với phần cứng, bao gồm các tính năng mới được thiết lập để đồng hồ của bạn trở nên thông minh hơn. Đôi khi công việc này có thể kéo dài tới vài tháng. Không chỉ đối với smartwatch mà ngay cả smartphone cũng như vậy. Thứ hai là do trạng thái của đồng hồ không phù hợp để nhận các bản cập nhật. Bạn phải đảm bảo smartwatch của bạn đang sạc, được ghép nối với smartphone và kết nối với Wi-Fi. Nếu không đủ các yếu tố này, bản nâng cấp sẽ không thể được tải xuống và cài đặt.


Cùng xem một video giới thiệu Android Wear.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận