Apple đánh mất vị trí số 1 trước Samsung ngay trên đất Mỹ

Apple đánh mất vị trí số 1 trước Samsung ngay trên đất Mỹ

Apple đánh mất vị trí số 1 trước Samsung ngay trên đất Mỹ

Trong bối cảnh các khoản lợi nhuận từ smartphone đang có chiều hướng đi xuống, đánh dấu cuộc suy thoái chung của ngành công nghiệp di động thông minh, và thậm chí cả Apple cũng ghi nhận quý đầu tiên sụt giảm tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái - thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Samsung lại đang tận hưởng những tháng ngày ngọt ngào.

Mười một tháng kể từ sau khi đánh mất vị thế dẫn đầu vào tay gã khổng lồ xứ Cupertino, Samsung đã tăng trưởng mạnh mẽ và một lần nữa đánh bật Apple ra khỏi chính thị trường "sân nhà" dựa theo báo cáo thu nhập quý mới nhất.

Cụ thể trong tháng 3, Samsung đang nắm giữ 28,8% thị phần di động nước Mỹ, vươn lên vị trí số 1. Trong khi đó, Apple tụt xuống vị trí thứ 2 với chỉ 23%. Vị trí thứ 3 thuộc về LG với doanh số chiếm 17,1% thị phần. Tuy nhiên nguồn tin từ 9to5Mac cho biết thống kê của LG chưa có bao gồm thế hệ flag-ship mới ra mắt là chiếc LG G5. Như vậy, thị phần của LG có thể sẽ được cải thiện tốt hơn trong báo cáo của quý sau, trong khi Apple và Samsung gần như chắc chắn sẽ chững lại do không có sản phẩm mới.

Apple đánh mất vị trí số 1 trước Samsung ngay trên đất Mỹ

Được biết thế hệ Samsung Galaxy S7/S7 Edge đóng một vai trò quan trọng giúp mang đến một sự tăng trưởng mạnh mẽ cho ông lớn công nghệ Hàn Quốc. Báo cáo tài chính cho thấy lợi nhuận của Samsung đã tăng 12% kể từ đầu năm 2016.

Trong khi đó chiếc iPhone SE của Apple dù không nằm trong thống kê Q1, vẫn được giới chuyên gia cho rằng sẽ không cải thiện được tình hình. Tuy nhiên cuộc chiến giữa Apple và Samsung sẽ lại tiếp tục gay cấn vào thời điểm cuối năm, khi mà Apple theo dự kiến sẽ tung ra iPhone 7, còn Samsung tiếp tục với dòng sản phẩm Galaxy Note mới.

Trái với sự phát triển mạnh mẽ tại các thị trường châu Á, Ấn Độ, thì các thương hiệu smartphone Trung Quốc như Huawei, Oppo, Xiaomi vẫn chưa chứng tỏ được vị thế của mình trên đất Mỹ. Cụ thể là các vị trí thứ 4 và 5 thuộc về nhà sản xuất ZTE (Trung Quốc) và Alcatel (Pháp) với lần lượt 6,6% và 4,5%, trong khi Huawei chỉ đạt thành tích vỏn vẹn gần 1% thị phần trên đất Mỹ.

Nguyễn Nguyễn

Apple đánh mất vị trí số 1 trước Samsung ngay trên đất Mỹ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận