Apple giải thích lý do thật sự khiến màn ra mắt Face ID bị thất bại

Apple giải thích lý do thật sự khiến màn ra mắt Face ID bị thất bại

Apple vừa đưa ra một tuyên bố chính thức về những điều đã thật sự xảy ra khi tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID không hoạt động như kế hoạch tại lễ ra mắt iPhone X. Trong khi nhiều người gọi đó là một "thất bại", Apple lại không nghĩ như vậy.

Apple giải thích lý do thật sự khiến màn ra mắt Face ID bị thất bại

Theo trang công nghệ 9to5mac, Apple giải thích rằng chiếc iPhone X demo đã được cầm bởi nhiều người khác nhau trước khi được cho lên sân khấu. Trong quá trình này, tính năng Face ID đã cố gắng quét gương mặt của tất cả những ai đã cầm điện thoại và sau khi liên tục thất bại, chiếc iPhone X demo đã chuyển sang yêu cầu mật khẩu để có thể mở khóa. Vì vậy, khi Phó giám đốc Craig Federighi của Apple dùng thử, yêu cầu mật mã đã được hiện ra.

 "Nhiều người đã cầm chiếc iPhone X demo trước khi nó được cho lên sân khấu và không hề nhận ra tính năng Face ID đang cố gắng nhận diện khuôn mặt của họ", một đại diện của Apple cho biết, "Sau một số lần thất bại bởi vì không có gương mặt nào trong số đó là của Phó giám đốc Craig, chiếc iPhone X demo đã yêu cầu mật khẩu theo đúng như những gì nó được thiết kế".

"Nói cách khác, Face ID đã hoạt động đúng như thiết kế", người này nhấn mạnh.

Trước tuyên bố này, nhiều người đã phỏng đoán có một sự cố nào đó đã khiến tính năng Face ID trên chiếc iPhone X demo hoạt động không theo kế hoạch. Trong khi đó, nhiều người chỉ đơn giản coi đó là một "thất bại" của Apple. Điều may mắn cho Táo khuyết là Phó giám đốc Craig Federighi đã xử lý rất nhanh tình huống trên sân khấu. Ngay sau khi nhận thấy việc xác thực khuôn mặt không thực hiện được, ông Craig đã nhanh chóng chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone X demo khác và mọi tính năng đã hoạt động như dự tính.

Màn ra mắt tính năng Face ID "thất bại" của Apple.

Nói tóm lại, Apple cho rằng tính năng Face ID đã hoạt động đúng như những gì đã được thiết kế. Giống như nhận diện vân tay Touch ID, khi nhận diện khuôn mặt không thành công, iPhone cũng sẽ yêu cầu mật khẩu để cho phép người dùng xác nhận khuôn mặt lại một lần nữa.

Trong khi Apple đã lên tiếng chính thức về sự cố của chiếc iPhone X demo trên sân khấu, nhiều người vẫn còn lo ngại về độ an toàn của tính năng Face ID. Tuy nhiên, phải tới khi được trải nghiệm thử trên tay, chúng ta mới có thể đưa ra kết luận chính xác về tính năng Face ID của iPhone X được.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận