Apple phát cảnh báo cho các dòng iPhone cũ, người dùng cần lưu ý

Apple phát cảnh báo cho các dòng iPhone cũ, người dùng cần lưu ý

Theo tờ Daily Star, Apple đang tiếp tục nâng cấp công nghệ cho dòng điện thoại hàng đầu của mình là iPhone và điều này cũng có nghĩa là nhiều mẫu iPhone cũ sắp trở nên lỗi thời, một số mẫu máy cũ sẽ không còn được Apple bán ra và cũng sẽ sớm gần như không còn khả năng được cập nhật và sửa chữa

Lý do khiến nhiều dòng iPhone cũ bị “khai tử” liên quan đến việc Apple đang chuẩn bị cho màn ra mắt thế hệ iPhone 2022 - điều này đồng nghĩa một số mẫu iPhone cũ sẽ sớm trở nên lỗi thời khi iPhone 14 series ra mắt. Những mẫu máy này sẽ không còn được Apple kinh doanh nữa và họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ sửa chữa cho những thiết bị lỗi thời này. Do đó, Apple hy vọng người dùng những dòng iPhone cũ sẽ chuyển sang sử dụng thiết bị mới hơn. Một số tính năng thú vị có thể được giới thiệu ở điện thoại iPhone 14 dự kiến được ra mắt ​​vào tháng 9 năm nay, vậy nhưng thông tin chi tiết về các sản phẩm mới vẫn thường được Apple giữ kín, theo Daily Star.

Apple phát cảnh báo cho các dòng iPhone cũ, người dùng cần lưu ý

Các thiết bị mà Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm nhưng chưa đầy 7 năm đều được "điền tên" vào danh sách các sản phẩm cổ điển. Ảnh: CNET

Dưới đây là những chiếc iPhone cổ điển sắp trở nên lỗi thời, gồm có: 

- iPhone 4

- iPhone 4s

- iPhone 5

- iPhone 5c

- iPhone 6 Plus

Trong khi đó, các dòng iPhone đời đầu và các sản phẩm cho đến iPhone 4s giờ đã được coi là các sản phẩm lỗi thời. Danh sách đầy đủ như sau:

- iPhone

- iPhone 3G (Trung Quốc) 8GB

- iPhone 3G 8GB, 16GB

- iPhone 3GS (Trung Quốc) 16GB, 32GB

- iPhone 3GS

- iPhone 3GS 16GB, 32GB

- iPhone 4 CDMA

- iPhone 4 CDMA

- iPhone 4 16 GB, 32 GB

- iPhone 4 GSM , màu đen

- iPhone 4S

Đầu năm nay, Apple đưa iPhone 6 Plus vào danh sách các sản phẩm cổ điển vì đã hơn 5 năm kể từ lần cuối cùng thiết bị này được chào bán. Danh sách các sản phẩm cổ điển là các thiết bị mà Apple đã ngừng phân phối cách đây hơn 5 năm nhưng chưa đầy 7 năm. Apple sẽ cung cấp dịch vụ và linh kiện cho các thiết bị cổ điển trong tối đa 7 năm hoặc theo yêu cầu của pháp luật, nhưng việc sửa chữa tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của linh kiện.

Apple cho biết vẫn sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone 6 Plus đến tháng 9/2023, nhưng dịch vụ sẽ còn phụ thuộc vào linh kiện phần cứng có sẵn. Sau thời gian 7 năm, thiết bị sẽ được đưa vào danh sách lỗi thời, lúc này Apple sẽ ngừng bảo hành phần cứng, đồng thời ngưng cung cấp linh kiện thay thế cho các bên thứ 3.

Tuy ra mắt cùng thời điểm, song iPhone 6 lại không nằm trong danh sách cổ điển này vì sản phẩm được bán trong khoảng thời gian dài hơn. Lý do bởi Apple đã mở bán lại iPhone 6 từ năm 2017 đến tháng 9/2018, vì vậy, sẽ phải mất thêm hai năm nữa trước khi chiếc điện thoại này được coi là một sản phẩm cổ điển.

Apple phát cảnh báo cho các dòng iPhone cũ, người dùng cần lưu ý

 iPhone 6 Plus mới được Apple đưa vào danh sách các sản phẩm "cổ điển" vào đầu năm nay. Ảnh minh họa. 

“Táo khuyết” đưa ra lời khuyên với người dùng: "Chủ sở hữu các sản phẩm iPhone, iPad, iPod, Mac hoặc Apple TV có thể nhận được dịch vụ và các linh kiện từ các nhà cung cấp dịch vụ của Apple, bao gồm Cửa hàng bán lẻ của Apple và Nhà cung cấp sửa chữa độc lập, trong tối thiểu 5 năm kể từ lần cuối cùng Apple phân phối sản phẩm để bán. Dịch vụ và các bộ phận có thể được cung cấp lâu hơn, theo yêu cầu của pháp luật hoặc lên đến 7 năm, tùy thuộc vào tính sẵn có của các linh kiện."

Kể từ khi ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, Apple đã thành công rực rỡ với thương hiệu “táo khuyết” không đụng hàng với bất kỳ đối thủ nào khác. Số liệu của Statista cho thấy Apple có thị phần cao nhất so với bất kỳ nhà sản xuất điện thoại nào trong quý cuối cùng của năm 2021. Có thể nói, Apple đã thay đổi cục diện thị trường điện thoại di động khi Cố Giám đốc điều hành Apple - Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone tại Hội nghị MacWorld ở San Francisco vào ngày 9 tháng 1 năm 2007. Kể từ đó đến nay, các sản phẩm công nghệ của Apple dù được bán ra với giá thành khá cao thế nhưng vẫn luôn trong tình trạng "cháy hàng" khi được bày bán.  

(Theo VietQ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận