Apple phát hành iOS 10.3 và macOS Sierra 10.12.4

Apple phát hành iOS 10.3 và macOS Sierra 10.12.4

Apple vừa phát hành bản cập nhật lớn thứ 3 của iOS 10 là iOS 10.3 cho người dùng iPhone và iPad. Ngoài ra, hãng cũng phát hành thêm bản cập nhật macOS Sierra 10.12.4 cho người dùng Mac.

Apple phát hành iOS 10.3 và macOS Sierra 10.12.4

Theo Macrumors, tính năng đáng chú ý nhất trên iOS 10.3 là "Find My Airpods". Đây là tính năng cho phép người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy chiếc tai nghe không dây Airpods bị mất và sẽ được tích hợp vào trong ứng dụng "Find My iPhone".

Tính năng "Find My Airpods" sẽ khiến tai nghe Airpods phát ra tiếng kêu để người dùng có thể nhanh chóng phát hiện ra vị trí của nó nếu ở gần đó. Ngoài ra, tính năng này cũng lưu lại vị trí cuối cùng tai nghe Airpods còn có thể kết nối được với thiết bị iOS thông qua Bluetooth.

iOS 10.3 cũng đưa tới cho người dùng một hệ thống quản lý tệp tin mới có tên là APFS (Apple File System). APFS được tối ưu hóa cho việc lưu trữ trên bộ nhớ flash/SSD và bao gồm nhiều cải thiện về mã hóa. Ngoài ra, việc sao lưu và giải phóng bớt bộ nhớ trên iPhone cũng sẽ hiệu quả và ổn định hơn nhờ APFS. Vì phải chuyển sang sử dụng một hệ thống quản lý tệp tin mới, người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu của mình trước khi cập nhật lên iOS 10.3.

Một số thay đổi cũng đã được xuất hiện trong cửa hàng ứng dụng App Store. Việc đánh giá ứng dụng sẽ có nhiều tương tác hơn khi giờ đây các nhà phát triển có thể phản hồi lại các đánh giá và người dùng có thể bình chọn để một đánh giá trở thành "hữu ích" hoặc "không hữu ích". Không chỉ vậy, iOS 10.3 còn cho phép người dùng có thể tắt yêu cầu đánh giá từ tất cả các ứng dụng.

Các thay đổi nhỏ khác trên iOS 10.3 bao gồm:

- Thêm hiệu ứng đóng mở ứng dụng mới.

- Thêm mục hồ sơ Apple ID trong phần "Cài đặt".

- Cải thiện khả năng sử dụng dung lượng bộ nhớ và thêm tính năng phân tích cho iCloud.

- Cảnh báo về các ứng dụng sắp lỗi thời và không tương thích với các phiên bản iOS trong tương lai.

- Ứng dụng HomeKit hỗ trợ thêm các thiết bị chuyển đổi mở rộng.

- Cải tiến ứng dụng SiriKit.

- Cải tiến giao diện ứng dụng CarPlay.

Video tổng hợp tính năng mới trên iOS 10.3.

Người dùng có thể kiểm tra bản cập nhật iOS 10.3 bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật iOS 10.3 thông qua iTunes.

Apple phát hành iOS 10.3 và macOS Sierra 10.12.4

Bên cạnh iOS 10.3, Apple cũng phát hành bản cập nhật macOS Sierra 10.12.4 cho người dùng Mac. Bạn có thể tải miễn phí bản cập nhật này bằng cách vào phần Software Update (cập nhật phần mềm) trong Mac App Store.

Điểm nổi bật nhất trên macOS Sierra 10.12.4 đó là đã đem được tính năng Night Shift giống iOS lên các máy Mac. Tính năng này sẽ khiến màn hình của máy chuyển sang màu vàng và giúp người dùng tránh tiếp xúc với các tia màu xanh gây hại. Qua đó, người dùng có thể giảm đi phần nào các tác hại liên quan đến các tia màu xanh như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon.

Tính năng Night Shift có thể được kích hoạt bằng cách vào mục Displays trong phần System Preferences. Mặc định là tính năng này sẽ bật vào lúc hoàng hôn và tắt vào lúc mặt trời mọc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh để bật, tắt tính năng này vào thời điểm tùy thích. Ngoài ra, Night Shift cũng có thể được bật nhanh bằng cách vào mục Notification Center hoặc thông qua trợ lý ảo Siri.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận