Apple sẽ có gì ở WWDC 2017 tối nay

Apple sẽ có gì ở WWDC 2017 tối nay

Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple năm nay diễn ra từ ngày 5 đến 9/6.

Ý tưởng iPad Pro 10,5 inch

iPad Pro mới màn hình 10,5 inch

WWDC thường là sự kiện dành cho các nhà phát triển phần mềm nhưng một số tin đồn cho thấy Apple có thể công bố cả phần cứng mới tại đây. Theo Consomac, Apple đã đăng ký một số model mới với Ủy ban Kinh tế Á-Âu. Một số quốc gia trong liên minh này như Nga yêu cầu các sản phẩm mới phải được đăng ký trước nếu có sử dụng công cụ mã hóa.

Apple đăng ký 4 model chạy iOS 10 bao gồm A1671, A1709, A1670 và A1701. Một trong số này có thể chính là iPad Pro màn hình 10,5 inch. Giá bán của sản phẩm này sẽ vào khoảng 600 USD. 

Loa điều khiển thông minh Siri

apple-se-co-gi-o-wwdc-2017-toi-nay

Apple cạnh tranh với Google và Amazon bằng Siri Speaker. 

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple có kế hoạch ra thiết bị cạnh tranh với Amazon Echo và Google Home. Đó sẽ là một mẫu loa kiêm thiết bị điều khiển nhà thông minh tích hợp trợ lý ảo Siri. Ngoài chất lượng âm thanh tốt, sản phẩm được kỳ vọng sẽ tương thích với nhiều hãng sản xuất thiết bị thông minh hiện nay. 

Siri Speaker có thể nhận lệnh điều khiển qua giọng nói tương tự như thiết bị của Amazon hay Google. Tuy nhiên, Apple có thể thiết kế bộ loa có chất lượng tốt hơn so với hai đối thủ. Ngoài ra, khả năng xử lý của sản phẩm sẽ mạnh tương tự iPhone 6s. 

MacBook Pro và MacBook Retina mới

apple-se-co-gi-o-wwdc-2017-toi-nay-1

MacBook Pro mới chắc chắn sẽ xuất hiện. 

Ngoài iPad, Apple cũng đăng ký 5 model mang mã bao gồm A1289, A1347, A1418, A1419 và A1481 được liệt kê chạy hệ điều hành MacOS 10.12. Đây có thể là các máy MacBook Pro 13, 15 và một model 12 inch, có thể có cả một mẫu MacBook Air mới. Nhưng theo Macrumors, một điểm lạ là các con số này không mang tiền tố AXX như đang dùng cho các máy MacBook hiện tại.

Cùng với tin đồn MacBook Pro và Retina mới, Apple có thể cônng bố cả việc khai tử dòng MacBook Air. Đây vốn là lựa chọn laptop chạy MacOS có giá rẻ nhất hiện nay. 

Hé lộ hệ điều hành iOS 11

apple-se-co-gi-o-wwdc-2017-toi-nay-2

iOS chạy trên iPhone 8 sẽ được hé lộ. 

Apple chắc chắn không giới thiệu iPhone 8 tại WWDC 2017 nhưng phiên bản iOS chạy trên thiết bị này sẽ được hé lộ. iOS 11 được dự đoán tập trung nhiều hơn vào trí tuệ nhân tạo với việc nâng cấp cho Siri. 

"Quả táo" trước đó đã mua một công ty Israel rất mạnh trong ứng dụng có thể tự "học" thói quen người dùng theo ngữ cảnh. Đây là cơ sở để hãng làm mới cho ứng dụng iMessage cũng như iCloud. Ngoài ra, Facetime cũng sẽ được cập nhật để thực hiện cuộc gọi video với nhiều người cùng lúc. 

Các thay đổi lớn nhất của iOS 11 cũng sẽ hướng đến cho iPad. Việc hỗ trợ bút và các ứng dụng đồ họa được coi là tương lai của máy tính bảng. 

Bản cập nhật cho MacOS, WatchOS 

Năm ngoái, Apple quyết định đổi tên cho hệ điều hành máy tính thành MacOS, bỏ hậu tố X so với trước đó. Tại WWDC 2017 lần này, Apple cũng sẽ có bản cập nhật lớn dành cho máy tính Mac với nhiều tính năng vay mượn từ iOS. 

Ngoài ra, hãng cũng nâng cấp cho cả watchOS và tvOS cho đồng hồ thông minh và Apple TV. Các đặc tính cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận