Apple sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất màn hình LCD iPhone 2018

Apple sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất màn hình LCD iPhone 2018

Apple sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất màn hình LCD iPhone 2018 ảnh 1
Ngay từ tháng 9 năm ngoái, trước khi chiếc iPhone X được ra mắt thì đã có rất nhiều tin đồn về một chiếc iPhone X Plus có màn hình LCD lớn hơn 6 inch. Tuy vậy, hãng đã đẩy kế hoạch này sang năm nay, và quyết định ra mắt chiếc iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch trước.

iPhone X Plus này sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay, với giá bán $700. Nhưng việc ứng dụng một màn hình LCD lên một thiết kế viền mỏng sẽ không đơn giản. Hiện tại để đạt được phần viền dưới siêu mỏng, Apple đã phải gập màn hình xuống dưới, tận dụng khả năng tự phát sáng của màn hình OLED. Nhưng với màn hình LCD, việc gập màn hình đồng nghĩa với việc phần đó dày lên gấp đôi, đèn nền sẽ khó có thể chiếu sáng được như các phần khác.

Theo một số nguồn tin, Apple sẽ sử dụng công nghệ đèn nền của hãng Nichia từ Nhật Bản để giải quyết vấn đề này. Hãng sẽ sử dụng đèn nền 0.3t thay cho đèn 0.4t, giúp phần viền dưới có thể mỏng chỉ 2-2,5mm thay vì 4-4,5mm như các smartphone khác, và sẽ không gập màn hình nữa.

Apple sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất màn hình LCD iPhone 2018 ảnh 2
Trong quá khứ, Apple thường làm việc với các nhà cung ứng để sản xuất màn hình theo đúng cấu hình kĩ thuật mà mình đưa ra. Và màn hình LCD được sử dụng trên iPhone X Plus chắc chắn sẽ phải có những yêu cầu kĩ thuật rất cao, nhất là về tính dẻo dai, độ mỏng, độ tương phản cao nhất có thể, phần cảm ứng gần với lớp kính nhất. Rất có thể iPhone X Plus sẽ không thể có phần viền mỏng được như iPhone X OLED hiện nay, nhưng vẫn sẽ mỏng hơn so với các smartphone sử dụng LCD khác.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận