Apple sẽ tự thiết kế chip quản lý năng lượng cho iPhone mới

Apple sẽ tự thiết kế chip quản lý năng lượng cho iPhone mới

Apple hiện không mấy hài lòng với chip quản lý năng lượng đang được sử dụng trên các mẫu iPhone của hãng. Do đó vào đầu năm sau, táo khuyết được cho là sẽ tự thiết kế con chip này theo ý mình.

Apple sẽ tự thiết kế chip quản lý năng lượng cho iPhone mới

Theo TechRadar, một số nguồn tin cho biết Apple đang dự định ngừng mối quan hệ hợp tác với hãng thiết kế chip Dialog Semiconductor, và sẽ tự tay thiết kế các con chip quản lý năng lượng theo ý mình, giống như việc hãng này đã và đang làm với những con chip xử lý dòng A hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ chỉ thiết kế chứ không thực sự trực tiếp sản xuất chip, mà sẽ giao cho nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor - vốn đang sản xuất chip cho Dialog để cung cấp cho Apple. Nói một cách ngắn gọn, Apple sẽ cắt bớt giai đoạn giữa do Dialog phụ trách.

Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi thì sẽ có khoảng một nửa số chip quản lý năng lượng do chính Apple thiết kế được tích hợp trên các mẫu iPhone trong năm 2018.

Ngược lại, nếu xảy ra vấn đề ngoài ý muốn thì những con chip này sẽ phải đợi đến năm 2019. Dù vậy, đây vẫn là một tin không mấy vui vẻ đối với Dialog khi cổ phiếu của hãng đã giảm đến 18% sau khi thông tin này xuất hiện. Cũng dễ hiểu thôi, vì những con chip sản xuất cho Apple đã mang về cho Dialog hơn 74% tổng lợi nhuận vào năm ngoái.

Các nguồn tin cũng cho hay, chip quản lý năng lượng mới của Apple sẽ là con chip tiên tiến nhất trên thị trường. Nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", chúng ta chưa thể khẳng định bất kỳ điều gì cho tới khi nó thực sự hoạt động trên các mẫu iPhone (và cả iPad, Apple Watch) trong tương lai. Dù vậy, với con chip mới này, chúng ta có thể hy vọng được tận hưởng thời lượng pin lâu hơn.

Từ cả thập kỷ nay, Apple đã dần tự thiết kế hầu như mọi linh kiện cho các sản phẩm của mình, khiến nhiều nhà sản xuất phải lao đao, như Imagination Technologies - đối tác sản xuất chip đồ hoạ trước đây của Apple. Và rõ ràng, đây là nước đi thông minh của Apple khi mọi cải tiến trên các thiết bị của hãng đều mang lại kết quả rất khả quan.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận