Apple "xuống nước" với FBI sau vụ xả súng ở nhà thờ Texas

Apple "xuống nước" với FBI sau vụ xả súng ở nhà thờ Texas

Apple

Apple sẽ cung cấp dữ liệu iCloud iPhone của tay súng khủng bố nhà thờ Texas hôm Chủ nhật cho FBI.

Trước đó, Devin Patrick Kelley đã tấn công vào một nhà thờ ở Texas làm 26 người chết và 20 người bị thương hôm chủ nhật vừa qua.

“Nhóm của chúng tôi đã lập tức liên hệ với FBI sau khi có thông tin từ buổi họp báo của họ vào thứ ba rằng họ đang cố gắng truy cập vào một chiếc smartphone của kẻ tấn công. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và sẽ tiến hành bất kỳ quy trình pháp lý nào cần thiết khi họ phản hồi lại”, Apple cho biết trong một tuyên bố vào thứ tư.

Apple và FBI đã có mối quan hệ khá căng thẳng kể từ tháng 12/2015, khi FBI đề nghị họ giúp đỡ mở khóa iPhone của tay súng khủng bố đã tấn công vào San Bernardio, California để hiểu được động cơ của tên này. Tuy nhiên, Apple đã từ chối đề nghị của cơ quan chức năng. Sự căng thẳng đã khiến bộ Tư pháp Mỹ phải yêu cầu một lệnh của tòa án buộc Apple phải làm một phần mềm hỗ trợ mở iPhone mà không cần mật khẩu.

Vụ việc đã lắng xuống khi cơ quan chức năng đã nhờ đến một bên thứ ba để mở chiếc iPhone của kẻ thủ ác mà không cần có sự hỗ trợ của Apple. Tuy nhiên, với việc từ chối hỗ trợ thông tin của Apple cũng đã gây nên những ý kiến trái chiều trong dư luận. Nhiều tiếng la ó, chỉ trích Táo khuyết cũng đã được đưa ra. Một bộ phận khác thì vẫn bày tỏ sự cảm thông với Nhà Táo khi kiên quyết bảo vệ sự riêng tư của người dùng (trong đó có cả kẻ tấn công khủng bố?).

Với động thái mới nhất của mình, Apple gửi lời đề nghị hỗ trợ tới FBI dường như đang thể hiện một sự thay đổi của họ trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề có liên quan tới an ninh xã hội.

Apple cho biết họ sẽ không cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật công cụ để mở khóa điện thoại, nhưng họ sẽ cung cấp dữ liệu iCloud khi bị bắt buộc bởi tòa án.

Hiện, chưa có bình luận nào từ phía FBI.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận