Asus chính thức trình làng ZenFone 3 với thiết kế và cấu hình cao cấp

Asus chính thức trình làng ZenFone 3 với thiết kế và cấu hình cao cấp

Đúng như giới công nghệ dự đoán, Asus đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của dòng smartphone Zenfone (Zenfone 3) tại sự kiện đặc biệt của hãng diễn ra vào ngày 30/5 trước thềm triển lãm công nghệ Computex diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan).

Bộ 3 phiên bản Zenfone 3 vừa trình làng của Asus
Bộ 3 phiên bản Zenfone 3 vừa trình làng của Asus

Asus không chỉ trình làng một mà có đến 3 phiên bản Zenfone 3 khác nhau, bao gồm phiên bản Zenfone 3 nhắm đến phân khúc giá rẻ, Zenfone 3 Deluxe nhắm đến phân khúc smartphone cao cấp và Zenfone 3 Ultra nhắm đến phân khúc smartphone màn hình cỡ lớn.

Cả 3 phiên bản đều có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế cao cấp hơn Zenfone 2 được ra mắt vào năm ngoái.

Zenfone 3 - Smartphone tầm trung mới của Asus

Đầu tiên là phiên bản Zenfone 3, nhắm đến phân khúc tầm trung nên sở hữu cấu hình không quá nổi bật. Sản phẩm có màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải Full HD (1920x1080), bên trong là bộ vi xử lý lõi 8 tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm, cùng với 4GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 64GB. Ngoài ra sản phẩm sẽ có thêm tùy chọn 3GB bộ nhớ RAM đi kèm ổ cứng 32GB.

Zenfone 3 là phiên bản thấp nhất trong số 3 phiên bản vừa ra mắt của Asus
Zenfone 3 là phiên bản thấp nhất trong số 3 phiên bản vừa ra mắt của Asus

Mặt sau của sản phẩm là camera 16 megapixel, còn mặt trước là camera phụ 8 megapixel. Sản phẩm được tích hợp cảm biến vân tay ở mặt sau của máy. Zenfone 3 được trang bị cổng kết nối USB Type-C 2.0 và sở hữu thỏi pin có dung lượng 3.000mAh.

Về mặt thiết kế, Zenfone 3 sở hữu thiết kế với 2 lớp kính cường lực ở trước và sau cùng với khung viền bằng kim loại. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường với các màu vàng, xanh, đen và trắng.

Cảm biến vân tay ở mặt sau của sản phẩm
Cảm biến vân tay ở mặt sau của sản phẩm

Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối tháng 7 tới đây với mức giá 249USD cho phiên bản 3GB bộ nhớ RAM kèm ổ cứng 32GB. Phiên bản cao cấp hơn vẫn chưa được tiết lộ giá bán.

Zenfone 3 Deluxe - Phiên bản Zenfone 3 cao cấp

Nếu Zenfone 3 sở hữu thiết kế với kính ở mặt trước và sau thì Zenfone 3 Deluxe sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, với đường viền ăn-ten trên sản phẩm đã được giấu đi, mà Asus khẳng định đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới thực hiện được điều này.

Zenfone 3 Deluxe là sản phẩm nhắm đến phân khúc cao cấp
Zenfone 3 Deluxe là sản phẩm nhắm đến phân khúc cao cấp

Zenfone 3 Deluxe sở hữu kích cỡ lớn hơn chút ít so với phiên bản thông thường, khi có màn hình rộng 5,7-inch, nhưng vẫn chỉ ở độ phân giải Full HD (1920x1080). Sản phẩm sở hữu màn hình công nghệ OLED cao cấp hơn so với công nghệ LCD trên Zenfone 3 thông thường.

Nhắm đến phân khúc cao cấp, Zenfone 3 Deluxe sở hữu cấu hình mạnh mẽ, với bộ vi xử lý Snapdragon 820 cao cấp của Qualcomm, cùng với 6GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 64GB. Mặt sau của sản phẩm là camera 23 megapixel còn mặt trước là camera 8 megapixel.

Cảm biến vân tay cũng được tích hợp ở mặt sau của sản phẩm
Cảm biến vân tay cũng được tích hợp ở mặt sau của sản phẩm

Cũng như Zenfone 3, sản phẩm cũng được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000mAh và cảm biến vân tay ở mặt sau của sản phẩm. Zenfone 3 Deluxe cung được trang bị cổng kết nối USB Type-C 2.0.

Zenfone 3 Deluxe sẽ được có mặt trên thị trường với các màu xám, bạc và vàng, tuy nhiên hiện tại mức giá cũng như ngày chính thức lên kệ vẫn chưa được Asus công bố.

Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào quý III năm nay với mức giá 499USD.

Zenfone 3 Ultra - Smartphone cỡ “khủng” của Asus

Có thể xem Zenfone 3 Ultra là một chiếc smartphone cỡ lớn lẫn một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, khi sản phẩm sở hữu màn hình lên đến 6,8-inch (độ phân giải Full HD, sử dụng công nghệ LCD).

Zenfone 3 Ultra với thiết kế nút Home vật lý ở phía trước, tích hợp cảm biến vân tay
Zenfone 3 Ultra với thiết kế nút Home vật lý ở phía trước, tích hợp cảm biến vân tay

Mặc dù sở hữu màn hình lớn như Zenfone 3 Ultra vẫn sở hữu một cấu hình tầm trung, tương tự như Zenfone 3 thông thường, với bộ vi xử lý lõi 8 Snapdragon 652, 4GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ lên đến 128GB. Mặt sau của sản phẩm là camera 23 megapixel, còn mặt trước là camera phụ 8 megapixel.

Sản phẩm được trang bị cổng kết nối USB Type-C 3.0, kèm theo thỏi pin lớn có dung lượng 4.600mAh. Khác với bộ đôi smartphone trên, Asus không trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau mà thay vào đó là nút điều chỉnh âm lượng ở mặt sau sản phẩm, còn cảm biến vân tay đã được đưa ra nút Home ở phía trước của sản phẩm.

Phím điều chỉnh âm lượng được đưa về mặt sau sản phẩm
Phím điều chỉnh âm lượng được đưa về mặt sau sản phẩm

Zenfone 3 Ultra sẽ có mặt trên thị trường với các màu xám, bạc và hồng. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 6 tới đây với mức giá 499USD.

T.Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận