Biểu tượng “Cấm chó” trên pin của Galaxy S8 nghĩa là gì?

Biểu tượng “Cấm chó” trên pin của Galaxy S8 nghĩa là gì?

Một số người dùng Galaxy S8 đã phát hiện ra trên viên pin của máy có một biểu tượng chú chó gạch chéo. Vậy biểu tượng "cấm chó" này từ đâu mà có? Liệu có phải vì Samsung ghét những chú chó không?

Biểu tượng “Cấm chó” trên pin của Galaxy S8 nghĩa là gì?

Theo TheVerge, Samsung không hề có bất cứ thù oán gì với những chú chó. Sự thật là pin của Galaxy S8 thuộc loại không thể tháo rời được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiến hành mổ bụng Galaxy S8 như những điều mà các phóng viên iFixit đã làm, Samsung muốn bạn cần phải biết rằng không nên đưa viên pin của máy cho chú chó cưng của bạn như một món đồ chơi vì chúng có thể bị nhiễm độc nếu ăn phải.

Cụ thể, nếu nuốt phải viên pin, chú chó của bạn sẽ bị bỏng, dị ứng, tiêu chảy, khó ăn và bị hỏng hệ tiêu hóa. Trong trường hợp này, bạn nên đưa chú chó đến gặp bác sĩ thú y ngay lập tức. Đừng cố giúp thú cưng nôn viên pin ra vì điều này có thể khiến hóa chất trong viên pin bị rò rỉ và làm hỏng thực quản của chó.

Ngoài ra, pin của Galaxy S8 là loại pin Lithium-ion nên nó có thể phát nổ nếu có ngoại lực đủ mạnh tác động. Nếu một con chó nhai và làm thủng viên pin, nó có thể khiến cho viên pin bị phồng lên và phát nổ. Mới đây, một kênh Youtube có tên là What's Inside đã tiến hành một thử nghiệm cho thấy viên pin của Galaxy S8 sẽ bị phồng lên như thế nào thông qua quá trình cắt pin.

Tất nhiên, viên pin của Galaxy S8 cũng có thể gây nhiễm độc và làm bỏng con người. Tuy nhiên, xác suất để một đứa trẻ có thể cắn xuyên qua lớp vỏ của viên pin thấp hơn rất nhiều so với một chú chó hay các loại vật nuôi có răng sắc nhọn khác.

Dùng để thay thế biểu tượng "Để xa tầm tay trẻ em"

Biểu tượng “Cấm chó” trên pin của Galaxy S8 nghĩa là gì?

Biểu tượng "Để xa tầm tay trẻ em" bị thay thế thành "Cấm chó" trên Galaxy S5.

Sự thật là Galaxy S8 không phải smartphone đầu tiên của Samsung có biểu tượng cảnh báo liên quan đến loài chó. Samsung đã bắt đầu dùng những biểu tượng cảnh báo đến loài chó từ năm 2014 trên Galaxy S5 và Galaxy Note 4. Trước đó, hãng dùng biểu tượng "Để xa tầm tay trẻ em" (có hình một đứa trẻ trong dấu gạch chéo). Hiện vẫn chưa rõ vì sao Samsung lại có sự thay đổi này.

Phóng viên của TheVerge đã thử tìm hiểu về biểu tượng cảnh báo trên các smartphone của nhiều hãng sản xuất lớn như Apple, Lenovo, Sony, Huawei, Oppo, Xiaomi, HTC và OnePlus. Tuy nhiên, không có hãng nào dùng biểu tượng cảnh báo liên quan đến loài chó như Samsung. Ngoại lệ duy nhất là LG khi hãng dùng biểu tượng "Cấm chó" trên chiếc G2 vào năm 2013. Một biểu tượng tương tự cũng được nhìn thấy trên pin của những chiếc smartphone Nexus do LG sản xuất.

Biểu tượng “Cấm chó” trên pin của Galaxy S8 nghĩa là gì?

Pin của LG G2 cũng có biểu tượng "Cấm chó" tương tự.

Mặc dù cả  Samsung và LG đều là các công ty Hàn Quốc nhưng biểu tượng "Cấm chó" không phải là quy định riêng của cơ quan chức năng ở đất nước này. Lí do là vì pin của Samsung và LG được cung cấp từ nhiều nơi khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, Samsung vẫn dùng biểu tượng "Để xa tầm tay trẻ em" trên các máy tính bảng Galaxy Tab, bất chấp dòng sản phẩm này cũng dùng pin lithium-ion như Galaxy S8.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận