Cả thế giới rối lên vì bug Meltdown và Spectre

Cả thế giới rối lên vì bug Meltdown và Spectre

Các chuyên gia an ninh mạng đã phát đi tư liệu nói về những tổn thương nặng nề trong các bộ xử lý hiện đại được sử dụng trên hầu hết các computer và smartphone khắp thế giới.

Cả thế giới rối lên vì bug Meltdown và Spectre
Mã độc Meltdown và Spectre đã gây nhiều khó khăn cho các hãng công nghệ và người dùng.

Những con bug phần cứng – được biết dưới tên Meltdown và Spectre – có thể cho phép các chương trình cất giấu dữ liệu trong đó có password, hình ảnh cá nhân và email. Những công bố hồi tuần rồi đã khiến ngành máy tính phải sốt vó vá các thương tổn này.

CEO của Intel Brian Krzanich nói với khán giả tại CES, hôm thứ hai: “Đối với các bộ xử lý, sản phẩm của chúng tôi được đưa ra trong vòng năm năm qua, các chuyên gia của Intel dự kiến cập nhật miếng vá cho hơn 90% trong vòng một tuần. Blog The Register chuyên về máy tính, cho rằng một miếng vá lỗ hổng an ninh trong các con chip Intel có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chúng.

Microsoft hôm thứ ba cho biết hãng đã ngưng các miếng vá bảo vệ chống lại các đe doạ an ninh của Meltdown và Spectre, đối với các máy tính chạy chip AMD sau khi có các khiếu nại từ các khách hàng của AMD, cho rằng các cập nhật phần mềm làm đông cứng máy của họ.

Microsoft đang làm việc với AMD để giải quyết các vấn đề và sẽ hồi phục lại các cập nhật phần mềm của hệ điều hành Windows đối với các bộ phận AMD bị tác động, thông qua Windows Update càng sớm càng tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận