Cách chụp ảnh xóa phông bằng camera kép trên điện thoại

Cách chụp ảnh xóa phông bằng camera kép trên điện thoại

Với công nghệ ngày càng tiên tiến, những bức ảnh chụp bằng camera kép trên smartphone được đánh giá không hề thua kém máy ảnh chuyên nghiệp. Camera kép có thể chụp hình xóa phông thú vị, nhưng để có những bức ảnh "ảo diệu", người dùng cũng cần nắm bắt những kỹ thuật nhất định. Sau đây là một số yếu tố mà người chụp cần chú ý để tạo nên bức ảnh đẹp với mẫu điện thoại Huawei GR5 2017 Pro trang bị 2 camera sau, kích thước nhỏ gọn, vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Chọn background phong cảnh đẹp

Đầu tiên để có bức hình xóa phông hiệu quả, cần chọn khung cảnh đẹp, không quá nhiều chi tiết khiến rối mắt, màu nền và màu của chủ thể phải tách bạch với nhau. Hai camera có độ phân giải lần lượt 12 megapixel và 2 megapixel của  Huawei GR5 2017cho khả năng lấy nét tự động chỉ trong 0,3 giây, tạo trường ảnh sâu để cho ra những bức chân dung đẹp hay hiệu ứng Bokeh độc đáo.

chup-anh-xoa-phong-bang-camera-kep-tren-dien-thoai

Hình chụp xóa phông với camera kép trên Huawei GR5 2017 Pro. (Ảnh: Antondat).

Huawei GR5 2017 Pro còn cho phép lấy nét sau nên người dùng yên tâm sau khi chụp xong có thể mở lại hình để tùy chỉnh lại mức độ xóa phông sao cho ưng ý nhất.

Chọn nơi đủ ánh sáng

Những bức hình xóa phông cần nổi bật chủ thể chính, do đó nên chọn nơi có đủ ánh sáng nhưng không quá gắt. Thời điểm đẹp nhất là lúc bình minh với những tia nắng mai nhẹ nhàng đầu ngày mới có thể cho ra những bức ảnh trong trẻo mát mắt.

chup-anh-xoa-phong-bang-camera-kep-tren-dien-thoai-1

Hình chụp xóa phông với camera kép trên Huawei GR5 2017 Pro. (Ảnh: Antondat).

Giữ khoảng cách phù hợp

Khoảng cách tối ưu giữa người chụp và chủ thể trong những bức ảnh thông thường là khoảng 2m và khi chụp chân dung là khoảng 1m.

chup-anh-xoa-phong-bang-camera-kep-tren-dien-thoai-2

Tùy vào khoảng cách mà tùy chỉnh khẩu độ chụp vào ở mức f/2.0 đến f/2.8 để có những bức ảnh xóa phông hoàn hảo.

Minh Trí

Nhãn hàng điện thoại Huawei tổ chức cuộc thi "Chia sẻ cảm nhận - Rinh ngay dế Pro" với giải thưởng là chiếc điện thoại Huawei GR5 2017 Pro. Hiện tại khách hàng có thể mua Huawei GR5 2017 Pro với giá 7,49 triệu đồng tại hệ thống Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel Store và các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận