Cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone

Cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone

Bằng iPhone

Có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn tắt máy tính từ điện thoại. Nếu điện thoại là iPhone, bạn nên chọn ứng dụng Off Remote, bao gồm phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí có kèm quảng cáo và không cho phép bạn lập lịch tắt máy, khởi động lại, khóa máy tính…

Cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone - 1

Nếu chỉ cần tắt máy tính từ điện thoại, ứng dụng này là đủ cho bạn. Ứng dụng trên máy tính của Off Remote được cung cấp miễn phí.

Sau khi tải ứng dụng Off Remote cho Windows hoặc Mac tại địa chỉ https://hobbyistsoftware.com/Off, bạn hãy cài đặt nó mà không cần phải cấu hình hệ thống, chỉ cần đảm bảo rằng máy tính và điện thoại bạn đang sử dụng trên cùng một mạng.

Cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone - 2

Trên iPhone, hãy cài đặt Off Remote và chạy nó. Nó sẽ tự động tìm thấy máy tính nếu nó đang chạy. Chọn nó và gửi lện shutdown, lock, sleep, hibernate hoặc restart. Một đồng hồ đếm ngược nhỏ sẽ hiển thị trên màn hình hệ thống trước khi lệnh được thực hiện. Bạn có thể tắt đồng hồ đếm ngược nếu muốn.

Bằng điện thoại Android

Việc tắt máy tính từ xa thông qua điện thoại Android rất dễ dàng nếu máy tính của bạn chạy Windows thay vì Mac. Nếu sử dụng máy Mac và sở hữu điện thoại Android, bạn sẽ có ít tùy chọn hơn.

Cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone - 3

Một trong những ứng dụng giúp bạn tắt máy tính từ điện thoại Android sáng giá có tên Unified Remote mà bạn có thể tải về cho máy tính Windows hoặc Mac tại địa chỉ https://www.unifiedremote.com/download. Bạn cũng cần tải ứng dụng cho Android thông qua Google Play. Đáng chú ý, bạn cũng có lựa chọn phiên bản dành cho iOS nếu không thích Off Remote như đề xuất ở trên.

Unified Remote có thể thực hiện công việc điều khiển các lựa chọn tắt máy tính từ xa dễ dàng với hiệu quả cao, nhưng bạn sẽ phải chấp nhận quảng cáo xuất hiện nếu không muốn nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone - 4

Để tắt máy tính từ điện thoại Android, bạn hãy chạy ứng dụng trên máy tính trước khi mở ứng dụng trên điện thoại. Chọn máy tính trong danh sách trước khi chạm vào tùy chọn tắt. Ở đây bạn có thể thực hiện tắt, khởi động lại, chuyển máy về chế độ ngủ và ngủ đông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận