Camera kép Galaxy Note 8 hơn đối thủ thế nào

Camera kép Galaxy Note 8 hơn đối thủ thế nào

Sau nhiều lần trễ hẹn, cuối cùng Samsung cũng gia nhập "gia đình" smartphone sở hữu camera kép với Galaxy Note 8, cùng với những cái tên khác như Huawei P10, OnePlus 5, LG G6, Apple iPhone 7 Plus... Tuy nhiên, phablet mới của hãng điện thoại Hàn Quốc có những ưu điểm nổi bật mà những cái tên trên không có, hoặc không bằng.

camera-kep-galaxy-note-8-hon-doi-thu-the-nao

Camera Galaxy Note 8 được trang bị chống rung quang OIS trên cả hai ống kính.

Cụ thể, Samsung đã trang bị khả năng chống rung quang học trên cả hai camera. Những mẫu điện thoại camera kép khác hiện nay đều chỉ có một bên, ví dụ, iPhone 7 chỉ chống rung quang ở camera chụp góc rộng và không chống rung quang trên ống tele. Việc chụp tele dễ bị rung hơn và khả năng chống rung quang thực sự phát huy tác dụng trong hoàn cảnh này.

Bên cạnh đó, việc chống rung quang kép cũng hữu ích đối với các nội dung thực tế tăng cường . Cùng với phần cứng mạnh mẽ, người dùng hoàn toàn sử dụng camera Note 8 để ghi lại những nội dung AR chính xác hơn, các lớp cắt rõ nét hơn.

Camera kép của Note 8 còn cho khả năng chụp ảnh cực nhanh. Camera góc rộng của máy được trang bị bộ cảm biến dual-pixel như Galaxy S8, giúp việc lấy nét nhanh và chính xác bất kể nội dung bên trong khung ảnh là gì.

Máy còn có chế độ chụp kép Dual Capture, Với chế độ này, cả hai camera sau sẽ chụp đồng thời và lưu cả hai bức ảnh, một bức góc rộng và một bức tele. Điều này giúp người dùng có có thêm tùy chọn ảnh nếu chẳng may bức chụp của một trong hai ống kính không được như ý.

Xóa phông chủ động Live Focus cũng là tính năng hay và hữu ích. Với nó, người dùng có thể kiểm soát độ sâu ảnh chụp, xóa phông nhiều cấp độ... cũng như có thể tùy biến hình ảnh theo sở thích hiệu quả hơn với ảnh đã chụp xong thông qua tính năng chỉnh sửa ảnh sau chụp.

Ngoài ra, việc được trang bị zoom quang 2X của camera Note 8 cũng giúp người dùng phóng to bức ảnh mà không sợ "vỡ hạt". Đây là điều mà các camera zoom kỹ thuật số không có được.

So sánh camera Galaxy Note 8 với iPhone 7 Plus và OnePlus5:

Samsung Galaxy Note 8iPhone 7 PlusOnePlus 5
Độ phân giải (góc rộng) 12 megapixel 12 megapixel 16 megapixel
Độ phân giải (tele) 12 megapixel 12 megapixel 20 megapixel
Khẩu độ (góc rộng) f/1.7 f/1.8 f/1.7
Khẩu độ (tele) f/2.4 f/2.8 f/2.6
Ổn định hình ảnh quang học (OIS) Cả hai Chỉ góc rộng Không
Zoom quang học 2X 2X 1,6x
Zoom kỹ thuật số 10X 10X 8X
Video 4K và HD 4K và HD 4K và HD
Slow-motion 240 fps ở 720p, 60 fps ở 1.080p 240fps ở 720p, 120 fps ở 1.080p 120 fps ở 720p, 60 fps ở 1.080p
Độ phân giải camera phía trước 8 megapixel 7 megapixel 16 megapixel
Khẩu độ camera phía trước f/1.7 f/2.2 f/2.0

Bảo Lâm (theo Cnet)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận