CEO của Nest từ chức sau khi công ty được sát nhập với Google Home

CEO của Nest từ chức sau khi công ty được sát nhập với Google Home

CEO của Nest từ chức sau khi công ty được sát nhập với Google Home ảnh 1
Hãng thiết bị nhà thông minh Nest đã được mua lại bởi Google từ 6 tháng trước, nhưng vẫn được hoạt động độc lập trong một thời gian. Nhưng mới đây, Nest đã chính thức sát nhập vào mảng nhà thông minh Google Home, nên CEO của Nest là ông Marwan Fawaz vừa nộp đơn nghỉ việc.

Trong một buổi phỏng vấn với Fawaz, Rishi Chandra - phó chủ tích mảng thiết bị thông minh của Google cho rằng việc sát nhập của 2 công ty sẽ giúp Google tích hợp dễ dàng những công nghệ robot tiên tiến của mình vào những thiết bị đã có tính ứng dụng cao của Nest.

CEO của Nest từ chức sau khi công ty được sát nhập với Google Home ảnh 2
Đây không phải là vị quan chức đầu tiên của Nest rời vị trí. Sau khi công ty được mua lại thì đồng sáng lập, ông Matt Rogers cũng sớm rời khỏi công ty. Và hiện nay, Nest sẽ được nắm quyền bởi trưởng bộ phận Google Home là Chandra. Theo hãng thì đây là một bước tiến hóa cần thiết, giúp cho những sản phẩm của 2 hãng có tính thống nhất cao hơn.

Theo CNET, Fawaz vẫn sẽ cộng tác với Google với cương vị cố vấn cấp cao, và tên thương hiệu Nest vẫn sẽ được giữ nguyên. Theo một số nguồn tin, thì việc Fawaz nghỉ việc cũng do lục đục trong công ty, do những quyết định thiếu đúng đắn của ông trong quá khứ.

Theo EngadgetCNET

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận