[CES 2018] Đây là kính thông minh HTC Vive Pro VR với độ phân giải 3K

[CES 2018] Đây là kính thông minh HTC Vive Pro VR với độ phân giải 3K

Đúng như mong đợi, HTC đã trình làng thiết bị đeo VR mới là Vive Pro với độ phân giải 3K.

[CES 2018] HTC trình làng thiết bị đeo Vive Pro VR với độ phân giải 3K

Theo Neowin, Vive Pro cung cấp hai màn hình OLED với độ phân giải 2880x1600 pixel, tăng lên từ 2180 x 1200 pixel của Vive hiện tại. Việc tăng cường độ phân giải chắc chắn sẽ giúp hạn chế hiệu ứng cửa màn hình (screen-door effect), hiệu ứng cửa màn hình xảy ra khi hình ảnh được phóng to ra nhưng mật độ điểm ảnh của hình ảnh thấp hơn mật độ điểm ảnh của màn hình quá nhiều, khi đó những đường kẻ chia cắt các pixel sẽ lộ ra.

Vive Pro cũng được tăng cường âm thanh 3D. Nó cũng nhẹ hơn và có một nút để điều chỉnh thiết bị đeo cho khớp với đầu, tạo cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng.

Vive Pro tương thích với tính năng Steam VR 1.0 và v2.0. Không gian có thể theo dõi được qua khung hình của Vive Pro lên đến 10 x 10m.

Tại CES lần này, HTC cũng trình diễn một adapter không dây đã được tối ưu hóa cho độ trễ thấp. Nó sử dụng công nghệ WiGig của Intel và chạy trong băng tần 60GHz để giảm nhiễu. Adapter này hoạt động với cả Vive, Vive Pro và sẽ được phát hành trong mùa hè năm nay.

Cửa hàng Viveport hiện có hơn 2.000 ứng dụng và hơn 40% trong số này là miễn phí. HTC dự kiến con số này sẽ tăng lên 3.000 vào cuối năm nay. Hiện HTC chưa công bố giá bán chính thức của Vive Pro VR.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận