Chip AI trên Galaxy S9, S9+ sẽ mạnh hơn cả Apple A11 Bionic

Chip AI trên Galaxy S9, S9+ sẽ mạnh hơn cả Apple A11 Bionic

Truyền thông Hàn Quốc cho hay Galaxy S9 và S9+ sẽ trang bị chip AI với khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào nhiều tác vụ đặc biệt.

Chip AI trên Galaxy S9, S9+ sẽ mạnh hơn cả Apple A11 Bionic

Gần đây, giới thạo tin cho hay Samsung đang phát triển chip AI với khả năng xử lý các tác vụ đặc biệt trên máy chủ và smartphone.

Theo The Investor , Samsung gần như đã hoàn thiện chip AI cho máy chủ. Trong khi đó, những con chip AI di động sẽ sớm xuất hiện trong năm nay. Đặc biệt chúng sẽ sở hữu sức mạnh ngang ngửa với các mẫu chip AI từ Apple và Huawei (Trung Quốc).

Samsung dự kiến sẽ lần đầu tiên đưa chip AI vào bộ đôi Galaxy S9 và S9+ ra mắt tại MWC 2018 sắp tới. Bên cạnh đó, hãng cũng đang lên kế hoạch tung ra một phiên bản chip AI nâng cấp vào cuối năm nay, rất có thể sẽ có mặt trên Galaxy Note9.

Hãng điện tử Hàn Quốc đã bắt đầu nghiên cứu chip AI sau khi Apple và Huawei nhanh chân đi trước với các mẫu chip Apple A11 và Kirin 970. Cả hai đều tích hợp thêm một NPU riêng với khả năng xử lý lần lượt là 600 Giga dữ liệu/giây và 4 Tera/giây. Tuy ra mắt sau nhưng chip AI của Samsung có thể sẽ nhỉnh hơn các đối thủ khác.

Chip AI trên Galaxy S9, S9+ sẽ mạnh hơn cả Apple A11 Bionic

Galaxy S9 và S9+ có thể xử lý được các tác vụ chụp ảnh phức tạp đòi hỏi có trí tuệ nhân tạo hỗ trợ

Hiện model iPhone 8/8 Plus, iPhone X hay loạt Huawei Mate 10, Mate 10 Pro và Honor V10 đều tích hợp riêng những con chip AI bên cạnh chip xử lý chính và GPU. Nhờ việc có thêm chip AI, smartphone có thể phân tích, xử lý và lưu trữ dữ liệu mà không cần phải dùng đến máy chủ đám mây.

Cho đến thời điểm này, một điều chắc chắn về bộ đôi Galaxy S9 và S9+ là thời điểm ra mắt vào cuối tháng Hai, tại sự kiện MWC 2018.

Dòng Galaxy mới của Samsung được cho sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810, hứa hẹn đem lại sức mạnh xử lý ấn tượng nhất trên thị trường smartphone Android hiện nay.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận