Chromebook sẽ sớm có khả năng gởi tin nhắn SMS

Chromebook sẽ sớm có khả năng gởi tin nhắn SMS

Hồi tháng 7 vừa qua, chúng ta đã được nghe thông tin về một đoạn code tích hợp sẵn trong Chrome OS cho thấy người dùng sẽ có thể gởi tin nhắn SMS từ laptop Chromebook của mình thông qua liên kết với điện thoại Android. Có vẻ như thông tin này là hoàn toàn chính xác, và tính năng rất được mong chờ này sẽ xuất hiện cùng với bản chính thức của Android 8.1.

Chromebook sẽ sớm có khả năng gởi tin nhắn SMS

Theo TechRadar, một số đoạn code trên Android 8.1 đã tiết lộ một tính năng tương tự như đoạn code trên Chrome OS là SMS Connect, đồng thời còn có các đoạn code khác với nội dung hướng dẫn người dùng cách thiết lập tính năng này. Tất nhiên, hiện SMS Connect vẫn chưa thể hoạt động (bởi Android 8.1 còn đang ở giai đoạn beta), nhưng nhiều khả năng người dùng sẽ có thể sử dụng chức năng này ngay khi Android 8.1 được phát hành chính thức trong thời gian tới. Trên Chromebook, người dùng cũng có thể kích hoạt SMS Connect thông qua một flag trong trình duyệt Chrome, nhưng hiển nhiên là nó cũng chưa hoạt động nốt.

Cụ thể, một đoạn nội dung ở màn hình giới thiệu SMS Connect ghi là:

"Đọc và phản hồi tin nhắn từ Chromebook của bạn. Để thiết lập SMS Connect, hãy cho phép truy cập nhật ký cuộc gọi, tin nhắn và danh bạ. Phí tin nhắn của nhà cung cấp dịch vụ không dây có thể được áp dụng".

Hiện tại, có khá nhiều add-on cho trình duyệt và các dịch vụ bên thứ 3 đã cung cấp tính năng đọc và trả lời SMS trên máy tính từ nhiều năm qua. Đồng thời, đối thủ của Google là Apple cũng đang đẩy mạnh phát triển iMessage giữa macOS và iOS, thì việc Google tích hợp SMS Connect vào Chrome OS không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Có thể tính năng này sẽ là độc quyền trên các thiết bị Pixel, hoặc ít nhất là ở giai đoạn đầu, bởi trong các đoạn code nêu trên có nhắc đến các thiết bị này. Google rõ ràng là đang đẩy mạnh mối liên kết giữa các thiết bị của họ, mà động thái gần đây nhất là việc cho phép người dùng điện thoại Pixel biến nó thành một điểm truy cập (hotspot) cho chiếc Pixelbook mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì thêm cả.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận