Chuyến giao hàng đầu tiên bằng thiết bị bay không người lái

Chuyến giao hàng đầu tiên bằng thiết bị bay không người lái

Chỉ 1 ngày sau khi Chính phủ Mỹ chấp thuận cho các nhà bất động sản, nông dân, các nhà làm phim và các nhà thương mại sử dụng thiết bị bay không người lái nhỏ trên vùng trời cho phép, một tổ chức phi phi lợi nhuận tại Mỹ đã thử nghiệm ứng dụng drone trong việc giao các vật tư y tế.

Chuyến giao hàng đầu tiên bằng thiết bị bay không người lái - 1

Drone đang giao hàng.

Theo đó, đơn vị triển khai thử nghiệm là nhóm phòng chống thiên tai phi lợi nhuận Field Innovation Team. Họ đã sử dụng drone của công ty Flirtey để chuyển các vật y tế từ một trại cứu trợ tới một con tàu ngoài vịnh Delaware. Trong khi đó, máu và các mẫu vật sinh học được thử nghiệm vận chuyển qua lại ở cả hai nơi với nhau.

Đã có hàng trăm người hứng thú theo dõi cuộc thử nghiệm này, và các drone đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Chuyến giao hàng đầu tiên bằng thiết bị bay không người lái - 2

Hàng trăm người theo dõi cuộc trình diễn.

"Hãy tưởng tượng một trường hợp trong tương lai mà xảy ra thảm họa thiên nhiên như bão Sandy, drone lái sẽ nhanh chóng cứu trợ khẩn cấp vật tư y tế, thực phẩm và nước. Cuộc trình diễn này sẽ giúp cho công tác cứu trợ trong tương lai tốt hơn", Matt Sweeny, Giám đốc điều hành Flirtey nói.

Ông Timothy Amukele, trợ lý giáo sư bệnh lý học tại Trường Đại học Y Johns Hopkins cho biết thêm, máu không giống như một chiếc giầy hay một cuốn sách, nó có thể bị hư khi rung lắc sau xe. Trong khi đó, drone sẽ rất phù hợp để di chuyển an toàn các loại hàng hóa này.

"Tiềm năng thực sự là rất lớn cho mục tiêu ứng cứu các vật phẩm như vắc-xin. Tuy nhiên, tiềm năng này có khả năng bị nhầm lẫn cao giữa hành động quân sự và công tác nhân đạo, và chúng ta phải tiến hành một cách thận trọng", George Fenton, Giám đốc sáng kiến ​​nhân đạo tại trụ sở World Vision International tại London cho biết.

Tại Anh, pháp luật hiện hành nêu rõ, drone không thể bay trong phạm vi 50m của một tòa nhà hoặc một người, hoặc trong vòng 150 mét của một công trình xây dựng. Chiều cao bay tối đa chỉ là 400 feet, và nghiêm cấm sử dụng drone cho mục đích giao hàng hay giám sát.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận