Công nghệ in phun UV hiện đại nhất của Fuji Xerox đã có mặt tại Việt Nam

Công nghệ in phun UV hiện đại nhất của Fuji Xerox đã có mặt tại Việt Nam

Mực Uvijet là một loại mực in phun UV hiện đại được sử cho dòng máy Acuity. Công nghệ này tiên tiến hơn các công nghệ thông thường hiện có tại Việt Nam, ví dụ như mực gốc dầu hay gốc nước về chất lượng và tính thân thiện với môi trường. Là công ty tiên phong thương mại hóa mực sấy UV cho ngành in khổ rộng, Fujifilm không ngừng cải tiến mực UV và nỗ lực để đạt được màu sắc tươi sáng và sống động. Thêm vào đó, công nghệ này cho phép tạo ra mực bền màu trên vật liệu biến dạng và cho phép ứng dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Ở các nước phát triển, in phun mực UV là công nghệ tiên tiến bậc nhất được áp dụng trong ngành quảng cáo.

Máy Acuity LED 1600 II
Máy Acuity LED 1600 II

Theo công bố của hãng sản xuất, dòng máy Acuity với công nghệ từ Nhật Bản của Fujifilm đem đến những giải pháp để mở rộng khả năng in ấn trên nhiều vật liệu đặc biệt khác nhau.

Trong lần ra mắt này, Fuji Xerox Việt Nam đem đến cho người tiêu dùng bộ đôi Acuity bao gồm Acuity LED 1600 II chuyên về in cuộn và Acuity EY chuyên in trên vật liệu đặc biệt lẫn vật liệu khổ rộng. Bộ đôi này sử dụng loại mực Uvijet là một loại mực in phun UV hiện đại. Phía nhà sản xuất nhận định, công nghệ này cho phép tạo ra mực bền màu trên vật liệu biến dạng và cho phép ứng dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Ở các nước phát triển, in phun mực UV là công nghệ tiên tiến bậc nhất được áp dụng trong ngành quảng cáo. Bên cạnh đó còn giúp cho mực trên bản in có mật độ cao, đồng thời có khả năng chống thấm nước, chống lem và chống trầy xước.

Một cửa hàng ở Nhật Bản sử dụng công nghệ in phun UV để trang trí dịp Christmas.
Một cửa hàng ở Nhật Bản sử dụng công nghệ in phun UV để trang trí dịp Christmas.

Fuji Xerox Việt Nam cho biết, Acuity LED 1600 II có hiệu suất lớn với khả năng in lên đến 33 m2 mỗi giờ. Đây là máy in tốt nhất cho ứng dụng in backlit với chiều rộng cuộn lên đến 1.610 mm. Dải màu rộng từ bộ mực 8 màu đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét. Thêm vào đó, mực trắng và trong suốt còn có thể tạo ra những ứng dụng vô cùng sáng tạo, ví dụ như in vân trong suốt hay in nhiều lớp ứng dụng cho giấy phim.

Trong khi đó Acuity EY được trang bị tốc độ lên đến 35 m2 mỗi giờ và khả năng in trên nhiều vật liệu đặc biệt. Với chiều rộng cuộn lên đến 2.200 mm, Acuity EY còn có thể in trên vật liệu dày đến 48mm. Tính năng này giúp mở rộng năng lực in hiện tại lên nhiều vật liệu, không chỉ là giấy mà có thể là gỗ, kính, acrylic…

Máy Acuity EY
Máy Acuity EY

Ông Hiroshi Shimoe - Tổng Giám đốc Fuji Xerox Việt Nam - đại diện phân phối dòng máy Acuity tại Việt Nam cho biết: “Công nghệ in phun UV đem đến cơ hội phát triển cho nhiều ngành công nghiệp mới. Không chỉ là những ngành liên quan đến in ấn, mà còn hữu dụng cả cho ngành thiết kế nội thất. Với nhu cầu tăng cao, in ấn sẽ hỗ trợ những ngành công nghiệp này không chỉ ở phương diện trang trí, mà còn là tăng cường công năng cho các vật phẩm”.

Công nghệ in 3 lớp khiến sản phẩm giống như thật thậm chí có thể cảm nhận bằng tay
Công nghệ in 3 lớp khiến sản phẩm giống như thật thậm chí có thể cảm nhận bằng tay

Với ứng dụng rộng rãi, thân thiện với môi trường, dòng máy Acuity với công nghệ in phun UV sẽ mở rộng khả năng áp dụng ý tưởng mới trên đa lĩnh vực, đem đến những ứng dụng mới cho hoạt động quảng cáo, trang trí nội thất và các ngành công nghiệp thiết kế nói chung để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam.

Hai loại máy cao cấp này có giá từ 70.000 – 130.000 USD (tương đương từ 1,54 – 2,9 tỷ đồng).

Giới thiệu về Fuji Xerox Việt Nam

Fuji Xerox Việt Nam trực thuộc Fuji Xerox – liên doanh giữa FujiFilm và tập đoàn Xerox – được thành lập năm 1962 là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và dịch vụ tài liệu.

Năm 1994, Fuji Xerox có mặt tại thị trường Việt Nam. Đến năm 2010, Fuji Xerox Việt Nam chính thức thành lập với kênh bán hàng trực tiếp đầu tiên trong ngành và kênh phân phối rộng khắp cả nước, góp phần mang lại nhiều giá trị hơn nữa đến thị trường in ấn với các sản phẩm thiết bị đa chức năng, thiết bị in kỹ thuật, máy in công nghiệp, máy in nhỏ, các giải pháp phần mềm và dịch vụ hỗ trợ hoạt động văn phòng.

Đến nay, Fuji Xerox Việt Nam dẫn đầu thị phần thiết bị đa chức năng A3 trong 3 năm liên tiếp (2013 – 2015) và dẫn đầu thị phần thiết bị đa chức năng màu A3 trong 8 năm liên tiếp (2008 – 2015)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận