Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ

Mở hộp

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 1

Ngay từ bên ngoài, Void Pro RGB đã khá nổi bật với chiếc hộp đựng tông màu đen/vàng bắt mắt. Mặt trước của hộp được khắc nổi hình của chiếc tai nghe cùng tên gọi và đặc biệt nhấn mạnh đến cụm từ RGB vốn là một nét độc đáo của sản phẩm này. Đáng tiếc là bên trong, chúng ta sẽ chỉ có tai nghe đi kèm với tập sách HDSD, nếu nhà sản xuất tặng kèm thêm túi bảo vệ tai thì sẽ tuyệt vời hơn.

Thiết kế

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 2

Đẹp và chất là hai từ nói về Void Pro RGB ở những cái nhìn đầu tiên. Thiết kế hầm hố đậm chất gaming ở bên ngoài nhưng bên trong lại êm ái và nhẹ nhàng cho người đeo bởi Corsair đã trang bị mút hoạt tính (memory foam) không chỉ ở hai bên tai mà còn ở phần mềm đỉnh đầu.

 

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 3
Lớp memory foam mềm mại với tai và cho khả năng thấm hút tốt.
Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 4
Vòng đệm tai cũng được trang bị memory foam.
Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 5
Nhiều cấp độ điều chỉnh độ mở vòng đệm tai , phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay.
Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 6
Void Pro RGB có khá ít nút chức năng tập trung hết ở phần chụp tai trái bao gồm: bật/tắt voice và nút vặn chỉnh âm lượng.
Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 7
3 khu vực có đèn LED trang trí: logo Corsair ở hai bên chụp tai và một vòng nhỏ ở mic.

Corsair vốn có truyền thống trang bị dàn đèn LED RGB trên các sản phẩm gaming của mình và với Void Pro RGB cũng không phải là ngoại lệ ngay từ cái tên của chiếc tai nghe này. Cụ thể, ba nơi dùng để đặt bộ đèn trên chiếc tai nghe là hai logo Corsair ở hai bên tai và cây mic.

 

Hai điểm chưa tốt trên Void Pro RGB có thể kể đến là việc dây cáp và mic không thể tháo rời, thiếu sự linh hoạt cho một số trường hợp nhất định. Ngoài ra, phiên bản bán ra tại VIệt Nam chỉ có màu trắng, tuy mang lại vẻ đẹp tinh tế nhưng người dùng cũng cần lưu ý vệ sinh thường xuyên vì tai nghe khá dễ bị bám bẩn. 

Trên tai

Cảm giác đeo Corsair Void Pro RGB là khá thoải mái, ôm sát tai và khi sử dụng trong thời gian dài không gây cảm giác khó chịu. Có thể nhận địn rằng mút hoạt tính mà nhà sản xuất sử dụng có chất lượng khá cao, vừa mang lại sự êm dịu cho tai vừa cho khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên với một số người dùng có vành tai nhỏ thì đôi khi chiếc tai nghe sẽ bị xê dịch đôi chút khi có một số tác động lực như: xoay đầu theo các hướng… Điều này cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều bởi chiếc tai nghe được thiết kế để ôm sát đầu, vì thế việc làm rớt trong quá trình sử dụng là rất hiếm xảy ra.

Chất lượng âm thanh

Có 2 đặc tính đáng chú ý trên chiếc tai nghe Corsair Void Pro RGB là công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio 7.1 và khả năng chống ồn (Noise Cancellation). Là một tai nghe hướng đến đối tượng game thủ chuyên nghiệp không chỉ chú trọng đến phần thiết kế mà còn cả mặt âm thanh thì Void Pro RGB đáp ứng khá tốt so với mức giá của nó.


Chất lượng âm thanh của Void Pro RGB vẫn rất tốt dù rằng không có nhiều khác biệt so với thế hệ đầu tiên. Với các tựa game bắn súng như: Playerunknown's Battlegrounds hoặc Call of Duty, các âm thanh trong game được thể hiện rất tốt, tách bạch với nhau, đặc biệt là tiếng đạn và tiếng bước chân vốn là các yếu tố rất quan trọng. Còn khi đến với thế giới mở rộng lớn của Tomb Raider và The Withcher 3, Dolby 7.1 trên Void Pro RGB cho trải nghiệm khá thú vị với những âm thanh chân thực nhất (tiếng gió, lá rơi, nhạc nền) không chỉ đến từ một hướng cố định mà gần như ôm trọn không gian xung quanh người chơi.

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 8
Corsair Utility Engine cho phép tùy chỉnh màu sắc hiển trị trên Void Pro RGB

Đến với khả năng nghe nhạc vốn không phải là thế mạnh nhưng vẫn được Void Pro RGB đảm nhận khá tốt, đủ đáp ứng cho hầu hết đối tượng người dùng phổ thông hiện nay. Cụ thể, với những bản nhạc nhẹ, trữ trình, giọng hát của ca sĩ tách bạch, trong trẻo, có thể cảm nhận được từng pha nhấn nhá, lên giọng của ca sĩ. Còn với những bản nhạc rock, EDM, âm bass được tai nghe truyền tải không thật sự “đã”, hơi “đục” nếu không muốn nói là thiếu hơi nhưng về tổng thể là vẫn tạm chấp nhận được.

 

Micro đi kèm được cải tiến rất nhiều so với các thế hệ trước, âm thanh thu được sạch sẽ hơn, dễ nghe và loại bỏ được những tạp âm trong quá trình trao đổi qua mic.

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 9
Phần tùy chỉnh EQ với nhiều mục thiết lập sẵn như: dành cho game bắn súng, tăng cường âm Bass...

Hãng sản xuất cũng mang đến phần mềm Corsair Utility Engine giúp người dùng tinh chỉnh được nhiều tính năng của tai nghe như: màu sắc đèn nền, các chế độ hiển thị đèn và đặc biệt là điều chỉnh âm (EQ) dành cho những ai có một chút kiến thức về âm thanh có thể tự tay tinh chỉnh chất âm mà tai nghe mang lại.

Lời kết 

Đánh giá Corsair Void Pro RGB: tai nghe chất dưới 3 triệu đồng cho game thủ ảnh 10

Corsair Void Pro RGB là một chiếc tai nghe hợp lý dành cho đối tượng game thủ, đáp ứng tốt cả hai mặt là thẩm mỹ và chất âm. Khả năng tùy biến đèn RGB và hệ thống âm thanh giải lập Dolby 7.1 là hai ưu điểm lớn của chiếc tai nghe này trong tầm giá dưới 3 triệu đồng. Corsair Void Pro RGB sẽ bán ra với mức giá 2,49 triệu đồng với tùy chọn màu sắc là Trắng Bạc.


Thông số kỹ thuật tai nghe Corsair Void Pro RGB :


-       Màng loa: động, 50mm có nam châm đất hiếm

-       Loại: Chụp đầu, Đóng kín

-       Đáp tuyến tần số: 12Hz - 20.000Hz / 100Hz - 10.000Hz (micro)

-       Trở kháng: 32k Ohms @ 1 kHz / 2k Ohms (micro)

-       Mức áp suất âm:

-       Tổng độ biến dạng sóng hài (T.H.D): 

-       Nguồn điện vào:

-       Cân nặng: 

-       Độ dài và loại dây cáp: Tai nghe (2m)

-       Kết nối:  USB Type-A

-       Micrô: chống ồn đơn hướng

-Độ nhạy âm: -38dB (+/-3dB)

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận