Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm

Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm

Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 1
Hộp của các cặp tai nghe Jabees được làm đơn giản. chữ in và ảnh có màu xám, khá khó nhìn.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 2

Nhưng tai nghe cũng như các phụ kiện được đặt một cách an toàn bên trong trên một lớp nhung dày, đó có lẽ mới là điểm quan trọng.

Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 3

Phụ kiện trong hộp gồm hướng dẫn sử dụng, 6 cặp đệm tai cao su, dây sạc microUSB và 2 cặp đệm vành tai.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 4
Hộp sạc của tai nghe được làm bằng nhựa và mở khóa chốt chứ không có khóa kéo như Beebud, mặt sau hộp có kẹp giúp người dùng tiện đem tai nghe đi.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 5
Thay vì được làm bằng nhựa thì hãng chọn kim loại, toàn thân BTwins được làm bằng nhôm cắt nguyên khối, dày dặn và cũng cho cảm giác chắc chắn hơn. Tai được trang bị chuẩn chống nước IPX4, đủ để chống chọi với mồ hôi nếu người dùng đeo tai nghe đi thể dục, hoặc mưa nhỏ.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 6
Mặt ngoài có 2 chân cắm sạc và 1 nút bấm đa chức năng (nhận cuộc gọi, gọi lại, bật tắt tai nghe và chuyển bài hát), tạo thành hình mặt cười khá ngộ nghĩnh. Viên pin được tích hợp bên tai nghe có thể cấp nguồn trong thời gian 3 tiếng liên tục, và tăng lên 12 tiếng nếu sử dụng cùng hộp sạc.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 7
Được thiết kế dành cho những người chơi thể thao nên BTwins có hệ thống đệm vành tai, hãng cũng tặng 3 kích cỡ khác nhau cho mọi kích thước vành tai. Tai nghe dài và thon nên khi đeo có thừa ra ngoài nhiều hơn so với cặp Beebud, nhưng nếu chọn đúng đệm vành và đệm tai thì vẫn khá thoải mái.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 8
Vì vỏ kim loại chắn sóng Bluetooth nên hãng đã đặt ăng-ten nhận sóng cho sản phẩm ở phần nhựa mặt ngoài. Và cũng rất may mắn là giải pháp này đã thành công, BTwins có khả năng kết nối ổn đinh, với độ trễ ở mức khá. Những cặp tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) tính tới thời điểm hiện nay chưa thể so sánh được với những cặp tai nghe không dây thông thường, hoặc tai nghe có dây, nhưng với BTwins thì có thể gọi là chấp nhận được, người dùng có thể dùng tai để chơi game và xem video mà không bị hình đi trước tiếng quá nhiều.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 9
Nâng cấp lớn nhất mà người dùng nhận được khi nâng cấp từ Beebud lên BTwins đó là âm bass. Dải bass của Beebud không hề tệ chút nào, nhưng với BTwins thì người dùng sẽ tự hỏi tại sao một cặp tai nghe nhỏ lại có thể tái tạo được ấm trống cứng cáp và khỏe khoắn như vậy. Lượng âm bass nhiều, chơi được cả tới âm siêu trầm (sub-bass) và tạo độ rung lớn. Bản Miracle của nhóm Above and Beyond cho âm trống sâu, nhưng vẫn nảy lên đúng lúc chứ không kéo đuôi quá lâu. Những basshead sẽ không thất vọng về cách thể hiện của cặp tai nghe này.
Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 10
Giọng ca sĩ vẫn được thể hiện hơi lùi nhẹ về phía sau, nghe khá ấm và thoải mái. Tuy vậy thì phần trung cao (high-mid) đã cao hơn một chút, nên giọng các ca sĩ nữ cao cảm giác có lực hơn. Thử bài Til It's Over của Anderson Paak, giọng ca sĩ airy, tuy có high-mid mạnh mẽ hơn nhưng tránh được hiện tượng chói rít (sibalance) khó chịu. Đây vẫn là kiểu âm trung nghe tạp đặc trưng của Jabees nói riêng và các hãng đang phát triển tai nghe không dây nói chung, không quá đặc biệt nhưng vẫn tuyệt vời vì dễ phối nhạc, không quá "lố" khi nghe với nhạc nhẹ, nhưng khi cần vẫn rất tốt ở các bài Dance, Pop.
Dải treble cũng có một chút nâng cấp, nhưng là nâng cấp nhỏ mà thôi. Lượng Hi-hat trong bài Winterchild không nhiều hơn Beebud quá nhiều, nhưng đã có nhiều không gian thể hiện nên tạo cảm giác thoáng đãng hơn. Giống với cặp Beebud, âm treble của BTwins vẫn rất đủ dùng, không để toàn bộ chất âm tai nghe trở thành "một đống bass", nhưng không phải là dải âm nổi bật nhất.

Đánh giá tai nghe không dây Jabees BTwins: thiết kế cứng cáp, nhiều âm trầm ảnh 11

So với cặp Jabees Beebud, thì BTwins đắt hơn khoảng 500.000 VND, nhưng cũng vì thế mà người dùng nhận lại được một vài tính năng mà cặp tai nghe tầm thấp không có, bao gồm thiết kế kim loại cứng cáp, thêm những lựa chọn màu thời trang hơn và chất âm có thêm nhiều trầm hơn. Đây tiếp tục là một cặp tai nghe có tính hoàn thiện cao của Jabees, một lựa chọn tốt cho những ai đi tìm một cặp tai nghe true-wireless ở tầm giá dưới 2 triệu đồng. 

Cảm ơn ido Audio đã cho mượn sản phẩm

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận