Đánh giá thấp Android ở thập kỷ trước, Microsoft, Nokia và Symbian lần lượt ngã ngựa

Đánh giá thấp Android ở thập kỷ trước, Microsoft, Nokia và Symbian lần lượt ngã ngựa

Cách đây một thập kỷ, Microsoft, Nokia và Symbian đã từng đánh giá thấp khả năng thành công của Android.

Một thập kỷ trước, Microsoft, Nokia và Symbian đã đánh giá thấp Android

Trở lại năm 2007, thế giới lúc đó đã có một chút khác biệt. George W. Bush vẫn là Tổng thống của Hoa Kỳ, các chương cuối cùng của Harry Potter và Bảo bối tử thần đã được xuất bản, The Simpsons Movie đã ra mắt tại rạp hát, Tesla đã thực hiện những bước đi đầu tiên tại triễn lãm xe hơi với Roadster và Steve Jobs đã trình làng chiếc iPhone đầu tiên (sau này đã trở thành biểu tượng của công ty).

Theo PhoneArena, năm 2007 cũng là năm Google giới thiệu hệ điều hành riêng cho điện thoại thông minh, được đặt tên là Hệ điều hành Android và nó khá khác với những gì bạn có thể tưởng tượng. Trước đó, thị trường là sự thống trị của những tên tuổi như Nokia, Motorola và BlackBerry.

Không phải ai cũng tin Google có thể thành công với hệ điều hành di động của riêng họ. Cụ thể, cách đây 10 năm, Microsoft, Nokia, Symbian và Apple đều đánh giá thấp Android. Họ cho rằng tiềm năng của Android chỉ có thể chiếm một phần nhỏ trong thế giới di động.

Đây là những gì mà một số nhà phát triển then chốt đã nói về Android vào thời điểm đó:

Nokia: "Chúng tôi không coi đây là mối đe dọa".

Microsoft: "Thực sự là họ đang tập hợp nhiều người với nhau để phát triển điện thoại, chúng tôi đã làm điều này cách đây 5 năm. Tôi không hiểu tác động của họ" - Scott Horn, nhóm Microsoft Windows Mobile.

Symbian: "Nếu Google không tham gia vào ngành công nghiệp này, họ sẽ không gặp thất bại. Chúng tôi làm việc nghiêm túc và mang đến một nền tảng di động thực sự, được phát triển trong nhiều năm" - John Forsight của Symbian.

Apple: "Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Google và điều này không thay đổi bất cứ điều gì. Họ chắc chắn là một đối tác quan trọng cho iPhone" - Người phát ngôn của Apple, Natalie Kerris.

10 năm trôi qua nhanh chóng, Microsoft đã phát triển phần cứng di động, Nokia cuối cùng cũng dùng Android cho các thiết bị của mình, Symbian thậm chí không còn tồn tại. Chỉ có Apple là trường hợp ngoại lệ khi thành công của iPhone mang về cho họ lượng tiền mặt khổng lồ. Rõ ràng, Android đã vượt qua những định kiến ban đầu để vươn lên trở thành một trong những nền tảng di động lớn nhất, mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận