Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có ảnh 1
Apple Watch chính là sản phẩm thống trị thị trường smartwatch khi chiếm tới 50,7% vào quý IV năm 2018, Samsung chỉ có 13,2% còn Fitbit là 12,7%. Nhưng vẫn có những tính năng Apple tụt lại so với đối thủ và điều này cần phải được khắc phục trên Apple Watch series 5 sắp tới.

1. Theo dõi giấc ngủ

Năm ngoái, Apple Watch đã nhận được một bản nâng cấp lớn về khả năng theo dõi sức khỏe: thế hệ series 4 mới nhất có cảm biến để đo điện tâm đồ phát hiện nguy cơ đột quỵ và các biến chứng liên quan đến tim khác, không ít lần cứu được sinh mạng người.

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có ảnh 2
Bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple cho Apple Watch cũng mang đến các tính năng mới hướng đến sức khỏe như các tùy chọn tập luyện yoga và đi bộ đường dài.

Tuy nhiên khá lạ là một tính năng cơ bản như theo dõi giấc ngủ lại chưa được cập nhật trong khi những sản phẩm rẻ hơn nhiều cũng đã có. Để theo dõi giấc ngủ, người dùng Apple Watch phải tải ứng dụng của bên thứ ba mà không phải ứng dụng nào cũng có thể tin tưởng. Trong khi đó, đối thủ Fitbit không chỉ có thể theo dõi các số liệu như thời gian bạn ngủ và số lần bạn thức dậy trong đêm, mà còn có thể phát hiện các giai đoạn ngủ như khi nào bạn ngủ say, khi nào thì ngủ không ngon.

2. Tuổi thọ pin dài hơn

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có ảnh 3
Tính năng này móc nối với khả năng theo dõi giấc ngủ bởi để làm được điều này, người dùng cần phải đeo đồng hồ suốt cả đêm còn Apple Watch lại chưa làm được điều đó. Hầu hết người sử dụng Apple Watch phải tháo đồng hồ đem sạc để dùng được cả ngày hôm sau nếu không muốn giữa ngày đã hết pin. Fitbit Versa có thể dùng 4 ngày liên tục mới cần sạc.

3. Luôn hiển thị

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có ảnh 4
Màn hình luôn hiển thị là một tính năng rất hữu ích trên Apple Watch. Hiện tại, để mở sáng màn hình, người dùng phải nâng nhẹ cổ tay và hướng đồng hồ vào mặt hoặc chạm vào màn hình hay có thể xoay vòng crown. Tuy nhiên, tất cả các cách trên đều không đem lại cảm giác tự nhiên vì đồng hồ truyền thống là thứ sẽ luôn hiện thời gian để có ở bất kỳ tư thế nào, bạn cũng có thể biết lúc đó là mấy giờ.

4. Tình trạng pin iPhone

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có ảnh 5
Bạn đã có thể kiểm tra trạng thái pin của AirPods được kết nối ngay trên Apple Watch, nhưng lại không thể thấy iPhone của mình còn bao nhiêu % pin mà không cần dùng ứng dụng của bên thứ ba. Sẽ thật tuyệt vời khi đang sạc iPhone ở phòng khác mà lại xem được máy đầy pin hay chưa. Trước đó nếu muốn xem cứ phải chạy qua lại và nhấc iPhone lên.

5. Mặt đồng hồ của bên thứ ba

Đây là những gì Apple Watch series 5 cần có ảnh 6
Khi nói đến các ứng dụng smartwatch, Apple chắc chắn cung cấp đa dạng hơn Fitbit. Nhưng Fitbit cho phép các nhà phát triển tạo ra các mặt đồng hồ mà bất kỳ ai thích cũng có thể tải xuống. Việc lựa chọn mặt đồng hồ cho Apple Watch phải phụ thuộc vào Apple, thậm chí họ còn không cho phép thông tin của ứng dụng bên thứ ba được phép xuất hiện trên một số mặt đồng hồ nhất định.

Theo Businessinsider

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận