Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Samsung Galaxy S7 edge

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Galaxy S7 edge là chiếc smartphone màn hình cong tràn cạnh mới nhất của Samsung được ra mắt tại triển lãm MWC 2016 vào tháng 2 năm nay.

Điểm nhấn của máy đó là camera khi lần đầu tiên hãng sử dụng công nghệ Dual Pixel độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/1.7, giúp máy chụp ảnh tốt ở nhiều môi trường khác nhau.

Bên cạnh đó, Samsung cũng cải tiến trong thiết kế khi đưa trở lại tính năng chống nước đạt chuẩn IP68, cho khả năng chống thấm nước trong 30 phút.

Ngoài ra, máy cũng tích hợp thẻ nhớ rời, hỗ trợ mở rộng lên đến 200 GB.

Ngoài ra, camera của máy sử dụng công nghệ Dual Pixel độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/1.7, giúp máy chụp ảnh tốt ở nhiều môi trường khác nhau.

Hiện giá bán của máy là 18,49 triệu đồng.

HTC 10

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Tiếp tục với lối thiết kế quen thuộc, sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối để cấu thành sản phẩm. Tuy nhiên, lần đầu tiên HTC đã "mạnh dạn" loại bỏ logo HTC ở mặt trước, điều mà nhiều người dùng phàn nàn trong thời gian qua.

Trong thiết kế, hãng đưa độ mỏng của máy đạt 9 mm và điểm mỏng nhất của máy chỉ 3 mm, một con số ấn tượng mà hãng làm được.

Về cấu hình, HTC trang bị cho máy màn hình QHD thế hệ mới 5,2 inch, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB và hỗ trợ khe thẻ nhớ rời lên đến 2 TB.

Máy có mặt của camera theo công nghệ Ultrapixel với độ phân giải 12 MP, tự động lấy nét bằng laser, cho tốc độ chụp ảnh nhanh chỉ 0,6 giây. Camera mặt trước UltraSelfie có ống kính góc rộng và đèn flash. Cả hai camera này đều sở hữu khẩu độ lớn ƒ/1.8 và tích hợp tính năng OIS – chống rung quang học.

Hiện giá bán của máy 16,99 triệu đồng

LG G5

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

LG G5 được xem là chiếc smartphone đầu tiên có thiết kế mô-đun đầy độc đáo. Phong cách thiết kế mô-đun mới lần này giúp cho G5 có thể tháo rời thỏi pin thông qua một mô-đun bên dưới thân máy. Từ đó, tăng tính trải nghiệm cao hơn cho người tiêu dùng.

Máy cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ khi trang bị màn hình 5,3 inch với độ phân giải 2K (2560x1440 pixel). Màn hình này sở hữu lối thiết kế kính cong 3D Arc Glass, có độ cong nhẹ ở các góc. Đồng thời, màn hình của LG G5 cũng tích hợp tính năng xem các thông báo ngay trên màn hình chính khi không cần mở màn hình và được gọi là Always-on.

Bên trong, máy có mặt của vi xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm, đi cùng là vi xử lý đồ họa Adreno 530, RAM 4GB chuẩn LPDDR4 và ổ cứng lưu trữ 32GB.

Hiện máy vẫn chưa được bán chính hãng tại Việt Nam mà chỉ bán thông qua các cửa hàng chuyên hàng xách tay, giá khoảng 12 triệu đồng.

Huawei P9

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Đây là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Huawei và biểu tượng thương hiệu máy ảnh toàn cầu - Leica Camera AG.

Thông qua sự hợp tác này, Huawei P9 được ưu ái trang bị hệ thống camera kép, cho phép phát huy tối đa sức mạnh ống kính quang học của Leica.

Hệ thống camera này sẽ có 2 camera cùng độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh đạt 1,25 micro.

Camera hệ màu RGB trên P9 chuyên ghi lại những hình ảnh màu sắc sống động trong khi camera đơn sắc có thể bắt trọn từng chi tiết điểm ảnh một.

Song song đó, bộ đôi camera sau trên P9 sẽ hoạt động theo trình tự đảm bảo người dùng dù không chuyên nghiệp cũng có thể sở hữu những khung hình có chiều sâu và sắc nét.

Ngoài ra, Huawei P9 được trang bị màn hình 5.2 inch, độ phân giải Full HD với 2 tùy chọn RAM 3 GB hoặc 4 GB, bộ nhớ 32GB/128GB.

Hiện máy vẫn chưa được bán chính hãng tại Việt Nam.

Oppo F1 Plus

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Đây là dòng sản phẩm có sự thay đổi khá nhiều trong thiết kế cũng như camera trong nửa đầu năm 2016 của thương hiệu này.

Oppo đã trang bị cho máy camera trước 16 MP tích hợp công nghệ chụp ảnh Hi-light Camera - Dòng smartphone duy nhất hiện nay của hãng được tích hợp, giúp những bức ảnh selfie sáng rõ hơn so với các thế hệ trước.

Trong khi đó, camera sau của F1 Plus có độ phân giải 13MP, gồm 5 lớp thấu kính, bộ lọc thủy tinh xanh và có tốc độ lấy nét nhanh.

Về mặt cấu hình, máy sở hữu màn hình 5,5 inch với đường viền siêu mỏng 1,66 mm. Bên trong là nơi đặt của vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio P10 xung nhịp 2.0 GHz và 4GB RAM, bộ nhớ trong lên đến 64GB (có thể mở rộng thêm 128GB bằng thẻ nhớ microSD).

Hiện giá bán của máy là 10 triệu đồng.

Sony Xperia X

Điểm mặt những chiếc smartphone cao cấp nửa đầu năm 2016

Xperia X là chiếc smartphone sở hữu thiết kế trẻ trung, hướng đến đối tượng người dùng trẻ.

Hãng thiết kế màn hình được tràn ra mép tựa như không viền, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Đồng thời, máy cũng được cải tiến trong thiết kế với chất liệu sử dụng bằng kim loại thay cho sự kết hợp giữa kính cường lực và kim loại như trước đây. Lớp kính bảo vệ của màn hình được thiết kế dạng cong 2.5D.

Về mặt cấu hình, máy tích hợp màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 650, RAM 3GB và bộ nhớ trong 64GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng). Máy có camera chính 23 MP, khẩu độ f/2.0 với góc siêu rộng 24 mm.

Hiện giá bán của máy là 13,9 triệu đồng.

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận