Điện thoại Android siêu mạnh, dáng giống iPhone 7 Plus

Điện thoại Android siêu mạnh, dáng giống iPhone 7 Plus

OnePlus là công ty khởi nghiệp từ Trung Quốc nhưng rất thành công ở thị trường điện thoại Mỹ, châu Âu và Ấn Độ nhờ những smartphone Android cấu hình "khủng" nhưng giá rẻ. 

OnePlus 5 là sản phẩm mới nhất vừa được trình làng. Với giá khởi điểm 500 USD, đây là mẫu Android hiếm hoi không có dung lượng RAM 4 GB, mà đưa ra hai lựa chọn RAM 6 GB (bộ nhớ 64 GB) hoặc RAM 8 GB (bộ nhớ 128 GB). Cả hai đều được trang bị chip Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm.

dien-thoai-android-sieu-manh-dang-giong-iphone-7-plus

Điểm đáng chú ý khác ở OnePlus 5 là hệ thống camera kép, hứa hẹn đem lại trải nghiệm chụp hình ấn tượng. Khác với nhiều nhà sản xuất thiết bị Android khác, OnePlus đi theo hướng của Apple khi dùng hai camera, một là cảm biến Sony IMX 398 độ phân giải 16 MP và ống kính khẩu độ f/1.7, một là cảm biến Sony IMX 350 độ phân giải 20 megapixel với ống kính tele và khẩu độ f/2.6. 

Nhờ thế, OnePlus 5 tập trung vào tính năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng xoá mờ phông nền giống như chế độ Portrait trên 7 Plus. So với điện thoại của Apple, camera trên smartphone Trung Quốc có độ phân giải cao hơn nhiều.

OnePlus 5 còn gây chú ý do thiết kế quá giống iPhone 7 Plus với các chi tiết như màu vỏ kim loại nguyên khối, các đường bo cong lưng hay hai viền ăng-ten được đặt ở sát cạnh, thậm chí cả cụm camera kép lồi lên.

Điểm đáng tiếc ở OnePlus 5 là chỉ được trang bị màn hình Full HD với kích thước 5,5 inch, dù vẫn có chất lượng hiển thị tốt. Đổi lại, máy có pin 3.300 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DashCharge và hệ điều hành Android phiên bản mới nhất - Nougat 7.1 - với giao diện tuỳ biến riêng. 

Lợi thế lớn nhất của OnePlus 5 vẫn là ở giá bán so với cấu hình và tính năng đem lại cho người dùng. So với Galaxy S8, Google Pixel hay iPhone 7, giá sản phẩm rẻ hơn khoảng 200 USD trong khi nhiều thông số kỹ thuật cao hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận