Dự báo "khủng" về số lượng robot điện toán đám mây tới năm 2020

Dự báo "khủng" về số lượng robot điện toán đám mây tới năm 2020

Dự báo

Robot điện toán đám mây đóng vai trò quan trọng trong dây truyền sản xuất của một nhà máy.

Sách trắng về 5G và robot điện toán đám mây vừa được phát hành bởi Huawei và các đối tác China Mobile, SoftBank, Huawei Wireless X Labs, CloudMinds và Skymind. Sách trắng này bàn về các khái niệm, công nghệ, xu hướng thị trường, chuỗi giá trị và các mô hình kinh doanh của robot điện toán đám mây, phân tích chi tiết về cách thức công nghệ 5G sẽ mở ra tiềm năng tiềm cho ngành thương mại.

Theo cuốn sách trắng này, số lượng robot đám mây được tiêu thụ trên toàn cầu sẽ đạt con số 50 triệu trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2020. Vào năm 2025, các robot đám mây tại Trung Quốc sẽ đạt tỷ lệ 12%, thay đổi đáng kể lối sống của người dân. Lợi ích của robot điện toán đám mây so với con người có thể nhìn thấy rõ trong rất nhiều lĩnh vực, từ hậu cần, giám sát, giải trí và giáo dục, cho đến các nhiệm vụ khác như dọn dẹp nhà cửa...

Trong khi robot truyền thống chấp nhận lệnh của các bộ điều khiển cục bộ, robot điện toán đám mây được liên kết qua hệ thống mạng tới các trung tâm kiểm soát dựa trên đám mây. Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data) và khả năng tính toán hiệu năng siêu cao sẽ giúp làm giảm chi phí và mức tiêu thụ năng lượng của robot đám mây.

Sách trắng này có thể được tải về từ địa chỉ http://www-file.huawei.com/-/media/CORPORATE/PDF/x-lab/Cloud-robotics-white-paper-final-0628.pdf?la=en (bản tiếng Anh).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận