Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD

Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD

Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 1
Thị trường smartphone đang ngày càng có nhiều thiết bị hỗ trợ sạc không dây, đây được xem như xu hướng sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Bởi tác dụng của sạc không dây chắc ai cũng biết, nó hướng đến sự tiện lợi, chỉ cần đặt smartphone lên đế sạc có thể là ở nhà hoặc nơi công cộng, lập tức bạn đã có đủ năng lượng để tiếp tục công việc, không cần đem theo cáp sạc lằng nhằng.
Sạc không dây hiện nay đang được phát triển theo 2 tiêu chuẩn: Qi và AirFuel Alliance. Qi là sản phẩm của một nhóm các công ty được biết đến với cái tên Wireless Power Consortium và AirFuel Alliance thuộc hãng sản xuất các thiết bị PowerMat. Cả 2 tiêu chuẩn đều phụ thuộc vào hiện tượng cộng hưởng từ, bao gồm hai cuộn dây: thiết bị phát, thiết bị thu để tạo một kết nối điện từ. Thiết bị mà chúng tôi giới thiệu có chuẩn sạc không dây Qi đến từ nhà sản xuất Choetech Trung Quốc.
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 2
Cạnh bên sạc hình chữ L tạo thành mặt đứng để dựng điện thoại.
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 3
Đế sạc sử dụng cổng microUSB.
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 4
Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng sạc nhanh không dây, không chỉ thiết bị phải hỗ trợ mà đế sạc cũng cần công suất lớn và giá của nó cũng không rẻ.
Trong khi tìm trên trang thương mại điện tử Amazone, tình cờ phát hiện một đế sạc mang tên Choetech T520 hỗ trợ sạc nhanh không dây với các comment và review khá tốt từ người dùng. Sản phẩm có mức giá khá hấp dẫn, chỉ 20 USD.
Về độ hoàn thiện, đế sạc này khá nhẹ so với các sản phẩm tương tự, vỏ làm từ nhựa sần và có các cạnh vuông vắn.
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 5
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 6
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 7
Dưới đáy thiết bị có in thông số của sạc, thể hiện đầu ra max 10w

Điểm cộng của sản phẩm này là có đèn LED để thông báo máy đã đang được sạc hay chưa, nếu đang sạc nó sẽ có màu xanh lá. Ngoài ra, cả chân đế và nơi đặt điện thoại cũng đều có cao su để giữ cố định. Và chính vì nó là một đế sạc đứng nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng xoay điện thoại nằm ngang để xem phim.
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 8
Tính năng quan trọng nhất của Choetech T520 đó là sạc nhanh với đầu ra công suất lên tới 10W, nhưng qua thử nghiệm, khi đặt cả Galaxy S9 hay Galaxy Note 8 lên đế sạc này, máy sạc khá lâu, mặc dù đã dùng củ sạc nhanh chính hãng Samsung. Khi chiếc Note 8 sập nguồn chỉ mất 5 phút để có 5%, tuy nhiên 20 phút tiếp theo mới chỉ có 15% pin. Sạc thêm 2 giờ nữa máy mới chỉ đạt hơn 60% viên pin 3.300mAh
Trong quá trình sạc, bộ sạc không quá nóng hay tự động tắt nguồn, đồng thời sẽ không can thiệp vào các hoạt động khác của điện thoại. Điểm cộng là đế sạc Choetech có thể sử dụng được với điện thoại mang ốp lưng bảo vệ. Chúng tôi đã thử sạc chiếc samsung S9 với case bằng da gấp khá dày nhưng Choetech vẫn nhận diện và sạc tốt.
Dùng thử đế sạc nhanh không dây Choetech T520 giá 20 USD ảnh 9
Có thể thấy Choetech T520 là thiết bị giá rẻ, dễ sử dụng. Nhưng thiết bị vẫn còn những mặt hạn chế dẫn đến hoạt động chưa ưng ý. Trong quá trình sạc, quá trình tạo ra từ trường hoặc quá trình gửi năng lượng từ cuộn dây phát đến cuộc dây thu thường gây ra thiếu hụt khoảng một nửa nguồn năng lượng. Đây cũng là lí do tại sao sạc không dây chưa thể nhanh bằng sạc có dây.

link sản phẩm tham khảo: 

.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận