Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa

Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa

Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa ảnh 1
Portal có thiết kế khá giống Echo Show của Amazon, những thứ khiến nó nổi bật bao gồm màn hình to lên tới 15,6 inch, độ phân giải 1920 x 1080 và 10,1 inch, độ phân giải 1280 x 800 (Portal), 4 microphone có hỗ trợ của AI để thu tiếng rõ hơn, camera có thể theo dõi và bắt theo chuyển động của người trong phòng.
Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa ảnh 2
Người dùng có thể xoay ngang hoặc đặt dọc, tùy tình huống sử dụng. Camera của Portal được tích hợp AI, nó sẽ di chuyển và bắt dính chủ thể đang di chuyển để người ở đầu kia vẫn nhìn thấy bất kể ở đâu trong phòng. Nếu có nhiều người cùng xuất hiện, máy ảnh sẽ chuyển sang góc quay rộng. Nếu chỉ có một người, máy ảnh sẽ tự động phóng to để tập trung vào khuôn mặt. Facebook cho biết tính năng này giúp cuộc trò chuyện qua video trở nên tự nhiên hơn, vì người dùng chỉ cần nói mà không phải lo lắng về góc quay.
Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa ảnh 3
Cả Portal và Portal+ có thể được sử dụng để gọi video call cho những người dùng Portal khác hoặc bất kỳ ai có Facebook hoặc Facebook Messenger. Thiết bị này cũng có thể phát nhạc thông qua Spotify và Pandora, hoặc phát trực tiếp video từ Facebook Watch. Tuy nhiên, người dùng không thể sử dụng thiết bị này để duyệt Facebook.
Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa ảnh 4
Nó cũng có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng lệnh thoại, đồng thời tích hợp trợ lý ảo Alexa. Trợ lý thông minh của Amazon sẽ xử lý các lệnh thông thường như đặt hẹn giờ, thêm các mục vào danh sách mua sắm hoặc kiểm tra thời tiết.
Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal để gọi video, có Alexa ảnh 5
Có giá thấp hơn 20 USD so với Echo Show của Amazon, đây được cho sẽ là hai sản phẩm cạnh tranh trực tiếp khi cả hai ở cùng phân khúc. Tuy nhiên, sản phẩm của Facebook đang có lợi thế hơn nhờ tích hợp tính năng với mạng xã hội. Facebook cũng hứa hẹn sẽ không sử dụng dữ liệu từ Portal để quảng cáo nhắm mục tiêu đối với người dùng. Đồng thời bản thân thiết bị sẽ không bao gồm bất kỳ quảng cáo nào tại thời điểm ra mắt. Hiện tại, giá thành cho Portal và Portal+ lần lượt là 199 USD và 349 USD (tương đương 4,6 triệu và 8,1 triệu đồng).

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận