[Galaxy Note 7] Lộ cấu hình chi thiết và ảnh thiết kế Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Lộ cấu hình chi thiết và ảnh thiết kế Galaxy Note 7

Sau khi ra mắt Galaxy Note 5 vào năm ngoái, Samsung sẽ không ra mắt phiên bản nâng cấp Galaxy Note 6, mà thay vào đó, theo nhiều nguồn tin hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ lên thẳng phiên bản Galaxy Note 7. Sở dĩ có điều này đó là vì Samsung muốn đồng bộ phiên bản các sản phẩm của hãng, giữa dòng Galaxy Note và Galaxy S (đều là phiên bản số 7).

Giống như nhiều “bom tấn” smartphone chưa ra mắt khác, thông tin của Galaxy Note 7 liên tục bị rò rỉ trước khi sản phẩm xuất hiện. Mới đây, thông tin cấu hình chi tiết của Galaxy Note 7 đã bị rò rỉ.

Theo thông tin từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc và từ Evan Blass, người chuyên nắm những nguồn tin bị rò rỉ chính xác về các sản phẩm công nghệ “bom tấn”, cho biết Galaxy Note 7 sẽ được trang bị màn hình rộng 5,7-inch, với độ phân giải 2K (2560x1440) như phiên bản Galaxy Note 5 trước đây.

Hình ảnh ý tưởng thiết kế của Galaxy Note 7 sắp ra mắt
Hình ảnh ý tưởng thiết kế của Galaxy Note 7 sắp ra mắt

Sản phẩm sẽ được xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng 2 bộ vi xử lý khác nhau, tùy thuộc vào từng thị trường, một phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 821 mới nhất của Qualcomm, tốc độ 2.3GHz, một phiên bản còn lại sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8893 mới nhất do Samsung phát triển, với tốc độ 2.6GHz.

Đáng chú ý, Galaxy Note 7 sẽ được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 6GB với quy trình chế tạo 10nm mới nhất do chính Samsung phát triển.

Về mặt lưu trữ, nguồn tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Galaxy Note 7 sẽ sở hữu 3 phiên bản bộ nhớ 64,128 và 256GB. Mặt sau của sản phẩm là camera 12 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học tương tự như trên bộ đôi Galaxy 7/S7 edge, còn mặt trước là camera phụ 5 megapixel.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ blogger công nghệ người Nga Eldar Murtazin, dẫn lời nguồn tin thân cận từ Samsung, cho biết Galaxy Note 7 sẽ được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.600mAh, tăng hơn so với thỏi pin 3.000mAh trên Galaxy Note 5 trước đây.

Galaxy Note 7 sẽ được trang bị cổng kết nối USB Type-C, giao diện Grace UX mới, hoạt động trên nền tảng Android 6.0.1 Marshmallow và đặc biệt cây viết S-Pen đặc trưng sẽ được cải tiến và nâng cấp với nhiều tính năng mới.

Giống bộ đôi Galaxy S7/S7 edge, Galaxy Note 7 cũng sẽ được trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP68 và sẽ xuất hiện thêm phiên bản màu xanh mới.

Lộ hình ảnh Galaxy Note 7 qua phụ kiện vỏ bọc bảo vệ

Không chỉ cấu hình, hình ảnh thiết kế tổng thể của Galaxy Note 7 cũng vừa bị rò rỉ qua bộ ảnh phụ kiện lớp vỏ bọc bảo vệ dành cho chiếc smartphone này.

Cụ thể, hãng sản xuất phụ kiện Olixar của Anh vừa làm rò rỉ loạt ảnh phụ kiện lớp vỏ bọc mà hãng này sản xuất dành cho Galaxy Note 7, cho thấy chiếc phablet thế hệ mới của Samsung có thiết kế với màn hình 2 mặt cong tương tự như Galaxy S7 edge. Theo nhiều nguồn tin, Samsung sẽ chỉ ra mắt một phiên bản Galaxy Note 7 màn hình cong mà không có phiên bản màn hình phẳng thông thường.

Hình ảnh Galaxy Note 7 nằm bên trong lớp vỏ bọc bảo vệ
Hình ảnh Galaxy Note 7 nằm bên trong lớp vỏ bọc bảo vệ

Hình ảnh Galaxy Note 7 được bọc trong lớp vỏ bảo vệ khiến chúng ta khó có thể nhận ra được thiết kế tổng thể của chiếc smartphone này, nhưng về cơ bản có thể thấy phiên bản mới không có quá nhiều sự khác biệt so với Galaxy Note 5 trước đây, với mặt sau vẫn là camera, cảm biến đo nhịp tim...

Dẫu sao, mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn và thông tin rò rỉ, Samsung vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về chiếc phablet thế hệ mới của mình. Theo nhiều nguồn tin, Samsung sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 2/8 tới đây để giới thiệu Galaxy Note 7, khi đó, sự thật về chiếc smartphone cao cấp này mới chính thức được hé lộ.

T.Thủy

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (16/06)

Cấu hình dự kiến có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,8 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 823 SoC (hoặc chip Exynos) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận