Galaxy Note 8 sẽ có một công nghệ đình đám trên smartphone ra mắt 2015

Galaxy Note 8 sẽ có một công nghệ đình đám trên smartphone ra mắt 2015

Cuối tháng tới đây, Samsung sẽ trình làng Galaxy Note 8, mẫu phablet được cho là giống Galaxy S8 và là sản phẩm giúp hãng này lấy lại uy tín, vinh quang cho dòng Note nói riêng và Samsung nói chung sau sự cố cháy nổ trên Note 7 năm ngoái.

Các thông tin rò rỉ đã tiết lộ rất nhiều về Note 8 nhưng nguồn tin mới vừa tiết lộ một chi tiết quan trọng: Samsung cuối cùng đã copy một tính năng làm nên tên tuổi của iPhone 6s, thiết bị ra mắt năm 2015 của Apple.

Công nghệ cảm ứng lực lần đầu được trang bị trên iPhone 6s với tên gọi 3D Touch cách đây 2 năm trước giúp người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng và các phím tắt trên hệ thống. Đến nay công nghệ này vẫn được duy trì trên các đời máy của Apple, kể cả các thiết bị được ra mắt trong năm nay.

Galaxy Note 8 sẽ có một công nghệ đình đám trên smartphone ra mắt 2015

Samsung đã đưa công nghệ cảm ứng lực lên flagship Galaxy S8 và được đặt tại vị trí nút Home để kích hoạt nhanh việc mở máy và trở về màn hình chính. Nhưng với Galaxy Note 8, hãng sẽ trang bị công nghệ cảm ứng lực trên toàn màn hình thiết bị (cảm ứng 3D) cho phép kích hoạt các menu ẩn và phím tắt khác nhau, theo thông tin từ báo Hàn Quốc The Korea Herald.

Galaxy Note 8 sẽ có một công nghệ đình đám trên smartphone ra mắt 2015

Công nghệ trên giúp các nhà sản xuất ứng phó được việc loại bỏ nút Home trên smartphone giúp máy có thêm nhiều không gian hiển thị nhưng vẫn tạo cảm giác thực khi nhấn. Nhưng nó sẽ không chỉ nằm ở một vị trí nhất định mà nằm trên toàn bộ màn hình. Rõ ràng, Samsung nhận thấy tính năng đặc biệt trên iPhone là rất cần thiết cho smartphone của mình.

Điều thú vị ở đây là cách mà công ty Hàn Quốc tích hợp công nghệ cảm ứng lực lên giao diện riêng của mình. Không giống Apple, Samsung không thể tự mình quản lý hệ điều hành trên sản phẩm của họ và chỉ có thể thêm những tính năng dựa trên những gì Google làm trên Android. Trong khi Apple bổ sung nhiều tính năng tương tác với 3D Touch trên iOS từ iPhone 6s.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận