Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung

Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung

Thiết kế là điểm nhấn
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 1
Galaxy Watch thế hệ đầu bị chê là hơi cồng kềnh, viền màn hình lớn, vạch chia số khá nhạt nhoà như kiểu làm cho có, phím bấm bằng phẳng khá đơn điệu nếu so với kiểu thiết kế classic của mẫu đồng hồ này. Samsung có lẽ cũng nhận ra điều này để "lột xác" Galaxy Watch3. Thế hệ mới mỏng hơn 14% và nhẹ hơn 15% đem lại sự thanh thoát cần thiết nhất là với phiên bản 41mm dành cho chị em phụ nữ. Mặt trước đã có viền bezel xoay quen thuộc, điều này tưởng nhỏ nhưng nó lại rất đồng bộ với phần mềm. Bởi yếu điểm của những màn hình tròn đó là diện tích thao tác bị hạn chế hơn màn chữ nhật nên một chiếc vòng bezel xoay có thể đem đến sự thoải mái trong trải nghiệm, thao tác phần mềm của Galaxy Watch3 đã tận dụng rất tốt chi tiết này. Khi xoay vòng bezel có rung phản hồi làm cho cảm giác xoay rất chân thật. Ngoài ra viền bezel nằm nhô cao hơn màn hình nên có thể bảo vệ màn hình tốt hơn, vạch chia số chìm xuống một chút, dễ nhìn hơn, tránh bị mờ nhoè.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 2
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 3
Thay vì làm nút bằng phẳng, Samsung đã làm ra 2 nút tròn cổ điển rất hợp mắt, để ý kỹ hơn nút Back phía trên còn được khác dòng chữ ‘Galaxy Watch’ tỉ mỉ. Khung máy làm bằng thép không gỉ đem đến sự cao cấp đặc biệt trên phiên bản màu Mystic Bronze lại càng lộ rõ. mặt kính bảo về Gorilla Glass DX và mặt sau bằng gốm.
Dây đi kèm Galaxy Watch3 là dạng dây tiêu chuẩn dễ dàng thay thế (bản 41mm là dây 20mm còn bản 45mm là dây 22mm), đây là dây da thật với đường chỉ khâu tinh tế, chất lượng khá tốt, đeo mềm, ôm tay, không có mùi khó chịu. Đeo Galaxy Watch3 thực sự bạn đang đeo một món phụ kiện thời trang đắt tiền.
Mặt sau cũng khắc rất rõ những thông tin như bản gì, vỏ thép hay titan, kính cường lực, chống nước 5ATM / IP68, tiêu chuẩn quân đội, GPS hay LTE, …
Màn hình ra sao?
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 4
Mục tiêu tập luyện hiển thị theo màu trực quan hơn.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 5
Galaxy Watch3 có phát nhạc độc lập. 
Galaxy Watch3 có màn hình OLED 1,2 inch 360 x 360 trên bản 41mm, đó là lượng pixel đủ lớn cho màn hình cỡ này và quả thật màn hình của Galaxy Watch3 thể hiện độ tương phản tuyệt vời, độ sáng đủ. Màn hình Samsung Galaxy Watch 3 tự tắt sau 5 giây không hoạt động. Nhưng để có trải nghiệm giống một chiếc đồng hồ truyền thống nhất, bạn nên bật chế độ “always on”.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 6
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 7
Samsung cho biết “hơn 80.000” mặt đồng hồ có sẵn cho Galaxy Watch3. Tuy nhiên những màn hình đẹp có giá hơi cao nên mình không đánh giá cao kho màn hình này của Samsung cho lắm, mình thường thêm ảnh của bản thân vào và cài làm hình nền luôn.
Khả năng theo dõi sức khoẻ, vận động
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 8
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 9
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 10
Mặc dù có vẻ ngoài thời trang, dây da đi kèm nhưng nếu muốn tập luyện, Galaxy Watch3 vẫn có thể là công cụ hỗ trợ đắc lực. Đầu tiên là tính năng nhắc nhở khi người đeo ngồi một chỗ quá lâu. Người dùng có thể thiết lập mức độ calo, thời gian tập luyện, bước chân, … để hiển thị nhanh khi xoay sang phải, giao diện hiển thị trực quan theo màu giúp bạn dễ theo dõi hơn.
So với Galaxy Watch, thế hệ mới bổ sung thêm các chỉ số SpO2 và VO2 tối đa, phát hiện té ngã cảnh báo trường hợp khẩn cấp. Hệ điều hành Tizen OS 5.5 mới cũng thực hiện tốt hơn chức năng tự động phát hiện và theo dõi các bài tập quen thuộc của người đeo. Chị em phụ nữ cũng có tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt tiện lợi.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 11
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 12
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 13
Bốn mươi bài tập quen thuộc vẫn có từ chạy và bơi lội đến leo núi, khi bạn tập những bài chuyên nghiệp hơn sẽ có hình ảnh hướng dẫn và thông báo qua loa kết hợp rung trực quan. Các cảm biến của Galaxy Watch3 nếu so với một thiết bị khác mình đang đeo sẽ hơi lệch ở giai đoạn bắt đầu nhưng chính xác hơn về sau, kết quả chênh lệch không quá xa.
Tizen OS
Với chip Exynos 9110, 8GB ROM, 1GB RAM, Tizen OS đem đến cho Galaxy Watch3 hiệu năng tốt, mượt mà, từ trước đến nay đó vẫn là điểm mạnh của hệ điều hành này sau khi Samsung từ bỏ WearOS. Thao tác trên đồng hồ rất quen thuộc, dễ dùng.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 14
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 15
Nhưng có một điều người dùng cần quan tâm đó là phần mềm chủ yếu do Samsung tự phát triển. Ứng dụng thiếu đáng tiếc nhất là Google Maps, không có ứng dụng bản đồ nào dùng tốt bằng Google Maps.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 16
Một số cử chỉ thông minh trên Tizen OS.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 17
Samsung Health mang đến những phân tích thông số chuyên sâu về bài tập. Ngoài ra nếu muốn bạn có thể thêm bài hát vào đồng hồ sau đó nghe bằng loa ngoài hoặc kết nối với tai nghe Bluetooth để nghe nhạc độc lập. Hơn nữa Galaxy Watch3 cũng có phiên bản LTE dùng eSIM để dùng như một smartphone thứ hai mà không cần tới điện thoại.
Thời lượng pin
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 18
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 19
Galaxy Watch3 41mm có viên pin 247mAh khá nhỏ nếu chỉ kết nối với smartphone để nhận thông báo, trả lời tin nhắn thông thường thì máy có thể dùng được gần 2 ngày. Nhưng khi có nhu cầu tập luyện, để bật màn hình always on thì khoảng được hơn 1 ngày.
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 20
Vì vậy trung bình, cuối ngày bạn vẫn nên cắm sạc để sử dụng thoải mái nhất. Đáng tiếc nó không sạc được thông qua những đế sac có chuẩn Qi mà chỉ nhận đế sạc không dây đi kèm, sạc từ 0% lên 100% trong vòng hơn 2 giờ. Nhưng nếu sở hữu những flagship cao cấp của Samsung như Note 10, Galaxy S20 hay Note20 có thể dùng để sạc ngược qua tính năng Wireless PowerShare.
Nhận định
Galaxy Watch3: Smartwatch Vedette nhiều công nghệ thú vị của Samsung ảnh 21
Samsung Galaxy Watch3 là một chiếc đồng hồ thông minh tuyệt vời và đáng mua nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartwatch tương thích tốt với hệ điều hành Android và cả iOS. Thời lượng pin cao hơn những smartwatch chạy WearOS, thiết kế bắt mắt hơn và cũng có nhiều công nghệ rất đáng tiền.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận