Gặp MekaMon - chú robot AR có thể điều khiển bằng smartphone

Gặp MekaMon - chú robot AR có thể điều khiển bằng smartphone

MekaMon là món đồ chơi AR mới nhất đến từ hãng Reach Robotics. Bạn có thể dùng smartphone để điều khiển chú robot này làm nhiều trò thú vị, trong đó có trò lộn nhào khá hài hước.

Gặp MekaMon - chú robot AR có thể điều khiển bằng smartphone

Ngày xưa, khi nói đến việc "đấu game" với bạn bè, hẳn bạn sẽ nghĩ đến trò Pokemon trên Game Boys. Ngày nay, chúng ta đã có một món đồ chơi mới hấp dẫn hơn nhiều: chú robot 4 chân của hãng Reach Robotics có tên gọi là MekaMon. Điểm đặc biệt của MekaMon là nó được trang bị công nghệ AR (thực tại tăng cường) và có thể được điều khiển thông qua một chiếc smartphone.

Theo TheVerge, MekaMon có thể được nâng cấp và tuỳ biến theo ý muốn của người dùng bằng cách thay thế các chân, khiên và vũ khí... Nó được trang bị 4 cảm biến hồng ngoại (IR) nên có thể đo khoảng cách và địa điểm, từ đó có thể xác định vị trí và tấn công đối thủ. Con robot này còn có khả năng lộn nhào và sau đó tự động đứng dậy nhanh chóng.

Mỗi chú MekaMon nặng khoảng 1kg, có kích thước 11.8 x 11.8 x 5.9 inches, kết nối với smartphone thông qua Bluetooth và kết nối với các MekaMon khác qua tín hiệu hồng ngoại. Hiện chú robot này có viên pin khá yếu, chỉ có thể hoạt động được khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi phải sạc lại.

Gặp MekaMon - chú robot AR có thể điều khiển bằng smartphone

Tất nhiên, MekaMon là một trò chơi, nên nó phải có cốt truyện. Câu chuyện của chú robot nhỏ này diễn ra vào năm 2076, sau khi Trái Đất bị người ngoài hành tinh xâm lược. Lúc này con người phải chống trả bằng cách sử dụng những người máy chiến đấu. Trong game, bạn có thể điều khiển MekaMon chơi chế độ cốt truyện, arcade hoặc đấu robot với bạn bè.

Sila Adekunle - CEO của Reach Robotics - cho biết: "Chúng tôi đã tạo nên một nền tảng game hoàn toàn mới. Người chơi có thể sử dụng smartphone để chiến đấu với các con robot đa chức năng của bạn bè ngoài đời thực lẫn trong thế giới ảo cùng một lúc".

MekaMon tương thích với cả iOS và Android, sử dụng camera điện thoại và cảm biến hồng ngoại. Người điều khiển sẽ nhìn vào màn hình điện thoại để hướng dẫn chú robot sử dụng các đồ vật trong nhà như bàn, ghế... để ẩn nấp và tấn công. Reach Robotics cho biết họ sẽ tung ra thêm nhiều phần mở rộng trên trang MekaMon.com trong tương lai.

Hiện chú robot độc đáo này được bán với giá gần 9 triệu đồng tại Apple Store và MekaMon.com, có hai phiên bản màu đen và trắng.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận