Google hoàn tất thâu tóm mảng di động của HTC, sẽ phát triển Pixel 3 tại Đài Loan

Google hoàn tất thâu tóm mảng di động của HTC, sẽ phát triển Pixel 3 tại Đài Loan

Google vừa chính thức công bố đã hoàn tất thương vụ thâu tóm mảng di động của HTC trị giá 1,1 tỷ USD và chào đón đội ngũ kỹ sư của công ty Đài Loan gia nhập mảng phần cứng của gã khổng lồ tìm kiếm.

Google hoàn tất thâu tóm mảng di động của HTC, sẽ phát triển Pixel 3 tại Đài Loan

Theo trang công nghệ PhoneArena, việc thâu tóm mảng di động của HTC sẽ giúp Google dễ dàng hơn trong việc phát triển các smartphone của mình, bởi họ sẽ không cần phải thuê các công ty bên ngoài cho dự án Pixel 3 nữa. Đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm của HTC - những người đã mang đến cho chúng ta chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên, cũng như chiếc smartphone làm từ kim loại nguyên khối đầu tiên - chính là mảnh ghép rất quan trọng và cần thiết để Google củng cố tiềm lực R&D (nghiên cứu và phát triển) của mình.

Theo Phó chủ tịch mảng phần cứng của Google - Rick Osterloh - việc thâu tóm mảng di động của HTC sẽ giúp công ty mở rộng thị phần tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

"Với việc mảng phần cứng của Google bước vào năm thứ 3 hoạt động, chúng tôi tiếp tục cam kết xây dựng và đầu tư lâu dài. Hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu phối hợp với những cộng sự mới, cùng tiến bước dưới một sứ mệnh chung là mang lại những trải nghiệm tích cực cho mọi người trên khắp thế giới, thông qua kết hợp những tinh tuý của Google AI, phần mềm và phần cứng".

Như đã nói ở phía trên, thoả thuận giữa Google và HTC sẽ góp phần rất lớn vào quá trình phát triển siêu phẩm Google Pixel 3 sắp tới. Chiếc flagship này sẽ được phát triển tại Đài Loan, cùng với bất kỳ sản phẩm phần cứng nào mà Google lên kết hoạch ra mắt sau này.

Đài Loan là một khu vực trọng điểm về kĩ thuật và cải cách đối với Google, và Đài Bắc (thủ đô Đài Loan) được kỳ vọng sẽ trở thành "công xưởng kỹ thuật lớn nhất của Google" tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận