Google lên tiếng giải thích lý do loại bỏ jack 3,.5 mm trên Pixel 2

Google lên tiếng giải thích lý do loại bỏ jack 3,.5 mm trên Pixel 2

Khi Google ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình vào năm ngoái, công ty đã chỉ ra rằng thiết bị của họ được trang bị jack tai nghe 3,5 mm và xem nó như là một điểm mạnh. Tuy nhiên, giờ đây Google đã thay đổi suy nghĩ, loại bỏ giắc cắm tai nghe trên Pixel 2 cũng như Pixel 2 XL.

Google lên tiếng giải thích lý do loại bỏ jack 3,.5 mm trên Pixel 2

Kể từ khi Apple và nhiều nhà sản xuất Android quyết định bỏ cổng tai nghe trên điện thoại của họ đã tạo ra hai luồng ý kiến trong cộng đồng người dùng. Một số người dùng phổ thông sẽ sẵn sàng dùng sợi cáp chuyển đổi giắc tai nghe hoặc dùng tai nghe không dây để nghe nhạc. Tuy nhiên, có rất nhiều người tỏ ra gay gắt và thề sẽ không bao giờ mua một chiếc smartphone không có khe cắm tai nghe. Họ đầu tư vào nhiều vào những chiếc tai nghe truyền thống chất lượng cao nhưng không muốn sử dụng cáp chuyển đổi hoặc các giải pháp thay thế khác.

Và mới đây, Orrin, nhân viên từ Google đã lên tiếng giải thích lý do tại sao họ loại bỏ cổng 3,5 mm lỗi thời. Thay vì là jack tai nghe truyền thống, Google đã xem xét tích hợp cổng USB-C là đầu cắm tai nghe mới của thiết bị. Kể từ khi loại cổng mới này "trở nên phổ biến trong những chiếc điện thoại và laptop cao cấp", công ty đã quyết định sử dụng công nghệ mới, cho phép họ "cung cấp trải nghiệm âm thanh kỹ thuật số tốt hơn" vì thiết kế điện thoại thông minh đang chuyển sang một tương lai viền màn hình siêu mỏng. Dù Google nhận ra rằng quá trình chuyển đổi sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu nhưng công ty vẫn loại bỏ nó nhằm bắt kịp xu hướng tương lai đồng thời giúp họ thành công hơn trong cuộc chạy đua khắc nghiệt này.

Đây dường như không phải là câu trả lời mà phía người dùng ủng hộ duy trì giắc cắm tai nghe muốn nhận được nhưng đó là quyết định mà Google đưa ra. Khách hàng vẫn có thể cân nhắc nên hay không nên mua những thiết bị không có giắc tai nghe hoặc nói lên quan điểm của mình trên các diễn đàn cho các công ty thấy người dùng muốn thay đổi hoặc ủng hộ xu hướng ấy. Nếu năm 2016 là năm cải thiện chất lượng camera của smartphone thì đến năm 2017, smartphone viền màn hình siêu mỏng đã trở thành xu hướng mới.

Trong khi USB Type C đang trở nên phổ biến trên điện thoại và máy tính xách tay, hầu hết và gần như tất cả laptop vẫn có một jack tai nghe 3,5 mm, và một vài flagship hiện nay vẫn được duy trì tính năng này. Tiêu biểu là HTC, Moto, Samsung và LG đều trang bị cho chiếc flagship 2017 của họ jack cắm tai nghe 3,5 mm. Riêng về V30, LG đánh mạnh vào khả năng nghe nhạc của thiết bị nên không thể nào bỏ cổng tai nghe cùng chip DAC mạnh mẽ hỗ trợ cho việc nghe nhạc tốt hơn.

Hiện nay, những chiếc tai nghe không dây đang được phát triển nhằm phục vụ cho xu hướng này. Và khi công nghệ được cải thiện, hy vọng tai nghe Bluetooth sẽ có thể kéo dài thời lượng sử dụng vài ngày đến vài tuần mà không cần sạc. Ngoài ra, giá cả của tai nghe Bluetooth ngày càng giảm để tăng tính cạnh tranh và điều này sẽ là tin vui cho những ai thích tai nghe không dây.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận