Google Pixel 2 sẽ có tính năng Always On Display?

Google Pixel 2 sẽ có tính năng Always On Display?

Dựa trên file APK giao diện của Android O, có thể đoán rằng Google đang phát triển tính năng Always On Display dành cho những chiếc Pixel sắp ra mắt.

Google Pixel 2 sẽ có tính năng Always On Display?

Bỏ qua thiết kế gây tranh cãi, có thể khẳng định bộ đôi Pixel/Pixel XL đang là những chiếc smartphone Android tốt nhất hiện nay với camera chất lượng cao, trải nghiệm Android gốc thuần túy và mượt mà. Với bộ đôi Pixel 2 sắp ra mắt trong năm nay, Google có thể bổ sung chế độ Always On Display hay Ambient Display. Thực chất AOD không quá mới: Nokia đã làm từ lâu, sau đó đến Motorola và Samsung hay LG cũng đã áp dụng từ năm ngoái.

Tận dụng lợi thế tiết kiệm năng lượng của tấm nền OLED/AMOLED, AOD cho phép thiết bị luôn hiện các thông tin như ngày giờ, lịch hẹn, tin nhắn, cuộc gọi nhỡ… khi màn hình tắt giúp người dùng xem nhanh những thông báo cần thiết.

Cụ thể, đoạn mã bên trong file SystemUIGoogle.apk của Android O Developer Preview 3 được diễn đàn XDA-Developers cho thấy Google sẽ tích hợp tính năng AOD lên những thiết bị Pixel sắp ra mắt.

Theo Android Authority, đoạn mã tìm thấy có tên "doze_always_on", theo giải thích của XDA thì "doze" chỉ Ambient Display chứ không phải chế độ tiết kiệm pin "doze" trên Android. Google có thể bổ sung nút kích hoạt AOD nhanh trên thanh thông báo của Pixel với Android O. Tuy nhiên, tính năng hiện nằm trong file "tuner_prefs.xml" nghĩa là nó vẫn bị Google ẩn trong phần cài đặt. Hãng có thể phát triển tiếp, loại bỏ hoặc thay đổi nó trước khi Andoid O chính thức phát hành.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận