Google sắp tung tính năng giúp bạn chữa bệnh

Google sắp tung tính năng giúp bạn chữa bệnh

symptoms-search-1466580788344

Đăng tải mới trên trên blog của hãng, Google cho biết, khi thức dậy, bạn cảm thấy nhức đầu và lo lắng về tình trạng mà bạn gặp phải. Thói quen, bạn sẽ rảo qua các trang tìm kiếm, diễn đàn sức khỏe để tìm kiếm. Tuy nhiên, đứng trước đầy rẫy các thông tin, bạn sẽ choáng ngợp và không biết phân biệt nên lựa chọn phương pháp điều trị nào cho phù hợp.

Google cũng cho biết, có đến 1% lệnh tìm kiếm đến gã khổng lồ này liên quan đến việc triệu chứng bệnh. Do đó, dựa trên nhu cầu của người dùng và hãng đã cho ra tính năng mới là tự chẩn đoán bệnh.

Khi người dùng tìm kiếm triệu chứng mà mình mắc phải, Google sẽ đưa ra những gợi ý và các phương pháp điều trị.

Chẳng hạn như, nếu bạn tìm kiếm đau đầu, hãng sẽ đưa ra các danh sách liên quan đến bệnh lý này. Trong đó, như đau đầu, đau nửa đầu, căng thẳng nhức đầu, cụm nhức đầu... Đối với triệu chứng đau đầu, Google sẽ cung cấp cho người dùng các lựa chọn điều trị. Đồng thời, nếu vấn đề nghiêm trọng, Google sẽ có những gợi ý nên đến với bác sỹ hay không.

Hiện, tính năng này sẽ được phát hành trong vài ngày tới tại Mỹ. Tính năng này được sự hỗ trợ từ các chuyên gia tại trường Y Harvard và tổ chức Mayo Clinic. Sau Mỹ, Google cũng dự định sẽ đem tính năng này đến với nhiều quốc gia khác, hỗ trợ ngôn ngữ của địa phương đó.

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận