Hàn Quốc phát triển vật liệu giúp điện thoại tự lành sau 30 phút

Hàn Quốc phát triển vật liệu giúp điện thoại tự lành sau 30 phút

Hàn Quốc phát triển vật liệu giúp điện thoại tự lành sau 30 phút - 1

Khi các công nghệ như sạc không dây trở thành tiêu chuẩn, xu hướng thiết kế chung cũng phải thay đổi để đuổi kịp. Nếu nhìn vào những chiếc smartphone hàng đầu hiện nay như Galaxy S8 hay iPhone X thì có thể dễ dàng thấy rõ xu hướng “kính hóa” đang trở lại. Mặc dù có độ thẩm mỹ cao và thuận lợi cho sạc không dây nhưng độ bền của chúng lại khiến người ta phải e ngại. Thủy tinh dễ bị hư hỏng, nứt vỡ. Sẽ thật là tồi tệ nếu một chiếc điện thoại khoảng 1.300 USD đột nhiên bị vỡ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Công nghệ Hóa học Hàn Quốc đã nhóm lên niềm hi vọng cho những người sử dụng smartphone đắt tiền khỏi mối nguy cơ “đau tim” mang tên điện thoại vỡ màn hình. Theo ET News, thì Elastomer có khả năng phục hồi các vết nứt theo nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ) khi phủ lên bề mặt thiết bị và đồng thời tăng gấp đôi sức chịu đựng của thiết bị dưới tác động mạnh

Theo nhóm nghiên cứu này, vật liệu mới có thể được sử dụng như một lớp bảo vệ trên các thiết bị di động. Trên thực tế, các thí nghiệm của họ cho thấy, vật liệu đã có thể tự động khôi phục lại bất kỳ vết nứt nào trong vòng 30 phút.

Tuy nhiên, việc đưa Elastomer vào sản xuất thương mại có thể sẽ còn phải chờ đợi một thời gian khá lâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận