Instagram sẽ có thêm một tính năng "chẳng ai cần": gọi điện audio và video

Instagram sẽ có thêm một tính năng "chẳng ai cần": gọi điện audio và video

Biểu tượng mới và giao diện ứng dụng đã được phát hiện trên tệp APK (tệp cài đặt ứng dụng trên Android) của Instagram.

Instagram sẽ có thêm một tính năng chẳng ai cần: gọi điện audio và video

Nếu đây là sự thật thì một lần nữa, Instagram lại bắt chước Snapchat. Và chưa biết liệu tính năng này sẽ hoạt động như thế nào, nhiều người dùng Instagram đã bắt đầu lo lắng rằng việc thêm một chức năng thừa thãi như vậy sẽ khiến ứng dụng ưa thích của họ bị "loãng".

Theo TheNextWeb, một khi tính năng này đi vào hoạt động, người dùng Instagram sẽ có thể gọi cho những người dùng mà họ đã "follow" trừ khi người kia giới hạn tính năng, chỉ cho phép nhận cuộc gọi từ những người đã được "follow" lại. Trước đó, Instagram đã thêm một tính năng cho phép người dùng kết hợp các Stories của họ với nhau thông qua một cuộc gọi video; do đó có thể thấy tính năng gọi điện mà chúng ta đang nói ở đây không sớm thì muộn cũng sẽ xuất hiện.

Instagram sẽ có thêm một tính năng chẳng ai cần: gọi điện audio và video

Như các bạn đã thấy ở trên, các tập tin được ghi tên là "call" và "video call" với biểu tượng điện thoại và camera được trích xuất từ tập tin APK của Instagram cho thấy nhiều khả năng tính năng này đã được tích hợp vào ứng dụng rồi, chỉ đơn giản là chưa được kích hoạt mà thôi.

Tính năng gọi điện audio và video của Instagram sẽ khiến Snapchat phải lo lắng, bởi tính năng tương tự trên Snapchat bị ẩn khá sâu trong giao diện ứng dụng: bạn phải bấm vào profile của bạn bè, chọn nút gọi trên giao diện chat. Trên ứng dụng Messenger của Facebook, chúng ta có hẳn một nút gọi ngay trong màn hình khởi động của ứng dụng.Xét việc giao diện mới được thiết kế lại của Snapchat đã bị người dùng chỉ trích không thương tiếc, thì nếu Instagram đặt nút gọi ở vị trí hợp lý, người dùng sẽ có thêm một lý do nữa để gọi điện ngay trong ứng dụng này thay vì phải chuyển sang ứng dụng khác.

Instagram từ lâu đã nổi tiếng về việc "chôm chỉa" ý tưởng từ Snapchat. Tính năng gọi điện của Snapchat cho phép người dùng sử dụng AR Lenses - các sticker gắn lên mặt người dùng, như tai chó, hoa, mặt hề... Instagram đã có sẵn các "lenses" để phục vụ mục đích selfie, do đó nhiều khả năng chúng cũng sẽ xuất hiện trong giao diện cuộc gọi.

Hiện chưa rõ khi nào tính năng gọi điện audio và video của Instagram sẽ chính thức xuất hiện.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận