iOS 10.1.1 vừa ra mắt đã bất ngờ bị bẻ khóa (jailbreak)

iOS 10.1.1 vừa ra mắt đã bất ngờ bị bẻ khóa (jailbreak)

ios-10-1-1-jailbreak-1478485532644

Cụ thể, Luca Todesco đã chia sẻ một đoạn video về việc Jailbreak và cài đặt Cydia thành công trên iPhone 7 đang sử dụng iOS 10.1.1. Video của Luca Todesco đã chứng minh rằng, ông là người đầu tiên hack thành công iPhone 7 với phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Trước ông, một số người dùng khác cũng cho biết đã Jailbreak thành công iOS 10.1.1 nhưng chưa đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho lời nói đó. Trong đó có thể nói đến tài khoản Twitter @ijapija00 khẳng định việc bản Jailbreak iOS 10.1 của người này có thể Jailbreak cho iOS 10.1.1 nhưng không công bố bất cứ một video chứng minh nào.

Đăng tải trên Twitter của mình, Luca Todesco cho biết: "Công cụ của tôi được cập nhật nó hoạt động được trên iOS 10.1". Điều này có thể hiểu rằng, Luca Todesco dường như đang khai thác nền tảng iOS 10.1.1 mới nhất của Apple thông qua một lỗ hổng đã được khai thác trên iOS 10.1 trước đó.

Đáng tiếc, hầu hết các phiên bản Jailbreak thành công mà Luca Todesco đã công bố đều không được chia sẻ cho bất cứ ai và phiên bản này tiếp tục không ngoại lệ.

Điều này cũng dễ hiểu bởi Luca Todesco là một nhà nghiên cứu bảo mật và việc ông hack vào iPhone chỉ với mục đích nghiên cứu của mình.

Ngoài ra, Apple cũng vừa mới tung ra bản thử nghiệm iOS 10.2 beta và dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Các hacker cũng sẽ "lao vào" để tìm kiếm các lỗ hổng và Jailbreak phiên bản này.

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận