iPad Pro 10,5 inch chưa phải thiết bị cần phải có

iPad Pro 10,5 inch chưa phải thiết bị cần phải có

Một năm sau khi trình làng iPad Pro 9,7 inch, Apple đã thay thế bằng phiên bản mới: iPad Pro 10,5 inch.

Trong một năm đó, có công ty nào cho ra đời được một mẫu máy tính bảng đủ cạnh tranh với iPad Pro về tốc độ, hiệu suất, sự thuận tiện, kho ứng dụng phong phú? Câu trả lời là không. Thị trường tablet không có nhiều biến động vài năm qua và cuộc đua hiện chỉ còn là giữa Apple iPad và Microsoft Surface. Dù tốc độ tăng trưởng của iPad đang chững lại thì nó vẫn luôn là tablet ăn khách nhất thế giới.

Trên tay iPad Pro 10,5 inch.

Vậy tại sao phải tung ra một phiên bản mới, thay thế cho sản phẩm vẫn đang dẫn đầu? Câu trả lời là iPad Pro 10,5 inch không dành cho hôm nay. Nó được thiết kế để hoạt động trên nền tảng iOS 11 với sứ mệnh trở thành một chiếc máy tính xách tay của người dùng.

Hệ điều hành mới có thanh dock ứng dụng được thiết kế lại linh hoạt hơn để chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng. Tính năng kéo thả (Drag and drop) cho phép kéo nội dung từ ứng dụng này rồi thả chúng vào ứng dụng khác đang chạy song song. iOS 11 cũng có trình quản lý file, hỗ trợ quản lý dữ liệu cá nhân trên máy.

Tạp chí Time nhận định iPad Pro, với khả năng hoạt động đa nhiệm như máy tính, là phiên bản thay thế laptop tốt nhất của Apple. Wired cũng cho rằng iOS 11 sẽ biến iPad trở thành một chiếc máy tính thực thụ với màn hình đủ lớn, sắc nét và pin tốt.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ iPad Pro 10,5 inch đã có mặt trên thị trường và được bán ở Việt Nam qua đường "xách tay". Còn nền tảng iOS 11 thì phải đến tháng 9/2017 mới ra mắt.

Trang CNet chấm iPad Pro 2017 tới 9/10 điểm, đánh giá cao về chất lượng màn hình, hiệu năng, thiết kế và dung lượng lưu trữ. Ngược lại, họ cho rằng "iPad Pro chưa nên được công bố". Gần như mọi tính năng mới đều phải chờ iOS 11 mới hoạt động được. Cho tới lúc đó, iPad Pro 10,5 inch đơn giản chỉ là bản iPad Pro năm ngoái với màn hình hơi lớn hơn.

"iPad Pro có thay thế laptop của không? Chúng ta không thể biết câu trả lời cho tới khi hệ điều hành mới ra đời. Trong lúc đó, tôi chỉ có thể nhận xét rằng phần cứng đã cải thiện đáng kể. Còn những người với nhu cầu sử dụng tablet khiêm tốn có thể tiếp tục gắn bó với phiên bản iPad họ đang có", biên tập viên CNet kết luận.

ipad-pro-10-5-inch-chua-phai-thiet-bi-can-phai-co

iPad Pro 10,5 inch. Ảnh: DailyExpress

Đồng quan điểm, trang Verge nhận định, thời điểm này, iPad Pro 2017 đẹp hơn, chạy nhanh hơn nhưng giá của nó cũng cao hơn: khởi điểm là 649 USD cho bản 64 GB và cao nhất là 1.079 USD. Nếu cộng thêm 99 USD cho bút và 159 USD cho bàn phím Smart Keyboard, số tiền người dùng chi cho chiếc máy tính bảng không hề nhỏ. Trong khi đó, iPad thông thường có giá khởi điểm 329 USD và xưa nay đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trên một tablet: đọc, xem phim, duyệt mail, lướt web, chơi game, nghe nhạc...

Chuyên gia của Buzzfeed cho rằng iPad Pro đã mạnh mẽ ngang với laptop ngày nay nhưng chưa phải là thiết bị "cần phải có". "iPad Pro đắt hơn iPhone và rẻ hơn MacBook. Mức giá này hợp lý bởi nó làm được nhiều điều hơn iPhone nhưng chưa bằng MacBook. Nói cách khác, iPad là sản phẩm nằm ở giữa. Mọi người không thực sự cần một máy tính bảng giống như cách họ nhất định phải có một chiếc điện thoại hay một chiếc máy tính", Buzzfeed nói.

Theo Verge, iPad Pro không có gì đáng chê nhưng cần đợi iOS 11 mới biết nó sẽ "tỏa sáng" ra sao. Còn lại, giờ nó là iPad phiên bản giá cao. Tương tự, Tech Radar khen ngợi chất lượng âm thanh và thiết kế của iPad mới, nhưng hiện tại nó chưa thể thay thế cho laptop.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận