iPhone 7 màu đỏ mất ý nghĩa đặc biệt ở Trung Quốc

iPhone 7 màu đỏ mất ý nghĩa đặc biệt ở Trung Quốc

iPhone 7 màu đỏ mới ra mắt có in thêm logo ở mặt sau. Đây cũng là tên của tổ chức từ thiện được sáng lập bởi ca sĩ Bono của nhóm U2 và nhà hoạt động Bobby Shriver. Mục tiêu của họ là tài trợ cho các hoạt động tuyên truyền, điều trị và phòng ngừa căn bệnh HIV/AIDS. 

Apple đã quyên góp 130 triệu USD trong suốt 10 năm qua và cũng là nhà tài trợ lớn nhất cho quỹ từ thiện . Phiên bản đặc biệt của iPhone 7 ra mắt nhằm kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này đồng thời một phần doanh thu sẽ hướng tới các hoạt động cứu trợ ở châu Phi. 

Nhưng theo BBC, trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc lại không hề nhắc đến ý nghĩa đặc biệt này của sản phẩm. Trong thông tin giới thiệu về iPhone 7 màu sắc mới, hãng ghi đơn giản: "Bây giờ đã có màu đỏ".

Các nhà phân tích cho rằng đây là một ví dụ khác về việc chính phủ Trung Quốc đang can thiệp vào hoạt động kinh doanh của các thương hiệu tới từ phương Tây. Thông điệp kiểm soát HIV/AIDS và tình dục đồng giới vẫn là chủ đề cấm kỵ tại Trung Quốc. Apple vì vậy cần tránh nói về một sản phẩm mang ý nghĩa nhạy cảm như iPhone 7 Product Red. 

iphone-7-mau-do-mat-y-nghia-dac-biet-o-trung-quoc

Sự khác biệt với iPhone 7 Product  Red sẽ khiến Apple đau đầu với các phiên bản iPhone tiếp theo. Trong khi người dân các quốc gia khác ghi nhận đây chỉ là phiên bản đặc biệt thì tại Trung Quốc, nó là một màu sắc mới bên cạnh các màu đen, bạc, vàng và vàng hồng. Khi đó, iPhone 7s hoặc iPhone 8 xuất hiện mà không có màu đỏ sẽ là dấu hỏi lớn cho thị trường đông dân nhất thế giới. 

Dù vậy, iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ được cho là có doanh số bán ra rất tốt tại Trung Quốc. Màu đỏ được coi là màu sắc tốt nhất trong văn hóa của quốc gia châu Á này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận