iPhone 8 không cần 6 GB RAM cũng vượt đối thủ

iPhone 8 không cần 6 GB RAM cũng vượt đối thủ

Các sản phẩm Android liên tục cạnh tranh bằng phần cứng mạnh, thông số "khủng", Apple nằm ngoài xu hướng này, tập trung hướng đến trải nghiệm iOS. Nói vậy không có nghĩa công ty công nghệ Mỹ giữ nguyên phần cứng cũ kỹ.

iphone-8-khong-can-6-gb-ram-cung-vuot-doi-thu

Một concept iPhone 8.

iPhone 7 Plus là một ví dụ. Máy được Apple tăng lên 3 GB RAM, điểm nhấn là cụm camera kép với tính năng chụp ảnh "xóa phông" tương tự hiệu ứng của DSLR.

Theo TrendForce, bộ nhớ trung bình trên smartphone sẽ tăng 33,4% mỗi năm, lên 3,2 GB trong năm nay. Tuy nhiên, con số này thấp hơn ước tính 3,7 GB trước đó.

Các nhà sản xuất smartphone, bao gồm Apple, đang phải đối mặt với việc tăng giá chip DRAM, ngăn cản một số hãng tăng RAM trên thiết bị của họ.

Báo cáo ghi nhận các thiết bị Android được hưởng lợi từ sự bùng nổ của RAM, do đặc tính của hệ điều hành này. Hơn nữa, nhiều khách hàng cho rằng smartphone nhiều RAM có chất lượng tốt hơn. Đó cũng là lý do không ít nhà sản xuất sẵn sàng vượt cột mốc 6 GB hiện nay.

Bất chấp việc Samsung sẽ phát hành phiên bản khác của Galaxy S8 với 6 GB RAM, Apple sẽ vẫn "trung thành" với 3 GB ít nhất đến hết năm nay. Dự đoán, công ty công nghệ Mỹ chỉ nâng cấp lên 4 GB RAM cho sản phẩm đời 2018.

iPhone 8 và iPhone 7s Plus nhiều khả năng sẽ có bộ nhớ RAM 3 GB, còn iPhone 7s vẫn là 2 GB. Dù thế, bộ nhớ RAM trung bình của iPhone sẽ tăng trong năm nay, vì lượng người chọn dòng màn hình lớn, iPhone 7s Plus và iPhone 8, nhiều hơn.

So tốc độ iPhone 7 Plus và Galaxy S8 (4 GB RAM):

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận