iPhone đầu tiên lắp ráp ngoài Trung Quốc sẽ lên kệ tháng này

iPhone đầu tiên lắp ráp ngoài Trung Quốc sẽ lên kệ tháng này

iphone-dau-tien-lap-rap-ngoai-trung-quoc-se-len-ke-thang-nay

Sắp có iPhone được lắp ráp tại Ấn Độ.

Những chiếc iPhone với dòng chữ "Assembled in China" (Lắp ráp tại Trung Quốc) từ lâu đã trở nên quen thuộc với khách hàng. Tuy nhiên sắp tới, người dùng sẽ thấy những smartphone mang thương hiệu Apple nhưng được sản xuất tại Ấn Độ.

Theo Wall Street Journal, công ty công nghệ Mỹ bắt đầu lắp ráp tại vùng đất mới mẫu iPhone SE. Hãng đã ký hợp đồng với nhà sản xuất Đài Loan Wistron để điều hành hoạt động sản xuất tại Bangalore, thủ phủ bang Karnataka phía nam Ấn Độ.

iPhone SE hiện được bán ở Ấn Độ với giá 21.000 Rs (327 USD) cho phiên bản 16 GB, tùy chọn 32 GB là 22.000 USD (343 USD). Trong khi đó bản mở khóa tại Mỹ có giá 399 USD.

Số tiền trung bình mà người dân Ấn Độ chi để mua smartphone là 150 USD. Chưa rõ việc mở nhà máy ở Ấn Độ có giúp giá iPhone tại đây giảm hay không, nhưng Apple sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn tăng sức cạnh tranh.

Các quan chức địa phương cho biết họ hi vọng giá iPhone sẽ giảm 100 USD khi được sản xuất trong nước. Song giới chuyên gia nhận định nó sẽ khó thành hiện thực vào thời điểm này.

Báo cáo trước đây chỉ ra rằng Apple cũng dự định lắp ráp iPhone 6 và và 6s tại Ấn Độ. Trong khi đó hãng bị cấm bán smartphone tân trang ở đây.

Thăm nhà máy sản xuất iPhone, iPad tại Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận