iPod 2017 sẽ cho phép mở khóa bằng khuôn mặt

iPod 2017 sẽ cho phép mở khóa bằng khuôn mặt

Nếu bạn theo dõi tin tức trong những ngày gần đây, có lẽ bạn đã biết đến sự việc bản iOS 11 Gold Master bị rò rỉ, kéo theo đó là hàng loạt thông tin liên quan đến iPhone X và nhiều tính năng mới khác của hệ điều hành này. Nhưng mấy ai biết vẫn còn một điều nữa chưa được khám phá.

iPod 2017 sẽ cho phép mở khóa bằng khuôn mặt

Theo PhoneArena, Benjamin Geskin - một lập trình viên đã vọc các đoạn mã của iOS 11 Gold Master và xác nhận rằng có một đoạn nội dung trong file setup.app là "Unlock your iPod with your face". Điều này có nghĩa là Apple dường như đã chuẩn bị để tung ra một chiếc iPod phiên bản 2017 với tính năng Face ID (nhận diện khuôn mặt), tương tự như những gì người ta đồn đoán trên iPhone 8.

iPod 2017 sẽ cho phép mở khóa bằng khuôn mặt

iPod là dòng sản phẩm máy nghe nhạc nổi tiếng của Apple, tuy nhiên lần cuối Apple tung ra iPod đã cách đây 2 năm, đó là chiếc iPod Touch 2015 sử dụng chip xử lý Apple A8. Trước đó, vào các năm 2010 và 2012, Apple cũng tung ra 2 chiếc iPod Touch. Như vậy có thể thấy cứ khoảng từ 2-3 năm, Apple sẽ cập nhật cho chiếc máy nghe nhạc này, điều đó trùng hợp với việc anh chàng Benjamin đã tìm thấy bằng chứng về chiếc iPod Touch 2017.

Tuy nhiên, cũng có khả năng Apple chỉ đặt dòng code đó vào cho vui và hoàn toàn chưa có ý định sản xuất iPod thế hệ tiếp theo. Cần nhớ là trước đây khi iPhone chưa có màn hình Retina, Apple cũng đã đặt sẵn các biểu tượng độ phân giải cao vào trong các đoạn mã của iOS nhằm chuẩn bị về mặt phần mềm trước, rồi sau đó mới tung ra phần cứng phù hợp với chúng.

Chúng ta sẽ cùng chờ đón sự kiện của Apple vào ngày mai, và mọi thứ sẽ sớm trở nên rõ ràng.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận