Lenovo úp mở về smartphone có tỉ lệ màn hình/thân máy cao nhất từ trước đến nay

Lenovo úp mở về smartphone có tỉ lệ màn hình/thân máy cao nhất từ trước đến nay

Theo PhoneArena, Phó Chủ tịch Lenovo (Trung Quốc) Chang Cheng vừa đăng tải bức ảnh tiết lộ mẫu flagship sắp tới của hãng sẽ có tỉ lệ màn hình/thân máy lên đến 95%, cao nhất từ trước đến nay.

Lenovo úp mở về smartphone có tỉ lệ màn hình/thân máy cao nhất từ trước đến nay

Cụ thể, cùng với bức ảnh thì Cheng cũng hỏi người dùng dự đoán xem tỉ lệ màn hình/thân máy của thiết bị trong khoảng bao nhiêu với 4 lựa chọn: 80-84%, 85-89%, 90-94% hoặc 95%. Khá khó để đoán vì bức ảnh chỉ chụp một góc, song rõ ràng, Lenovo sẽ không đăng cuộc thăm dò hay "tiết lộ" kiểu này nếu không thể làm smartphone với tỉ lệ màn hình/thân máy đạt 95%.

Không rõ thiết bị sắp tới của Lenovo có "tai thỏ" hay không, nhưng từ bức ảnh trên, có thể đoán rằng nếu có thì nó cũng sẽ không to như trên iPhone X mà nhỏ gọn hơn như Huawei P20 Pro, hoặc chỉ là một vòng tròn như Essential Phone.

Nhưng nếu tinh ý, hình ảnh trên cũng "ngầm" xác nhận flagship của Lenovo sẽ không có "tai thỏ". Giả sử widget đồng hồ đặt ở chính giữa, dấu hai chấm phân chia giờ và phút chia màn hình làm hai phần bằng nhau, như vậy có thể thấy ngay từ ảnh trên rằng máy sẽ không chạy theo trào lưu. Tất nhiên, nếu widget đồng hồ đặt lệch về bên trái (như Asus hay Xiaomi) thì khả năng máy có "tai thỏ" vẫn có thể xảy ra.

Lenovo úp mở về smartphone có tỉ lệ màn hình/thân máy cao nhất từ trước đến nay

Ảnh dựng mô phỏng dựa trên tấm ảnh chính thức do Lenovo đăng tải với "tai thỏ" (trái) và không "tai thỏ" (phải)

Chúng ta thấy viền trên của máy đã mỏng như thế nào, song viền dưới có mỏng như vậy hay không vẫn còn là ẩn số. Ngay cả với Vivo Apex, màn hình gần như không viền, không có tai thỏ, sử dụng camera trước dạng pop-up nhưng viền dưới vẫn dày hơn đôi chút so với viền trên.

Như Vivo từng nói trước đây, việc làm viền màn hình dưới mỏng bằng viền trên sẽ rất tốn kém với một thiết bị sản xuất hàng loạt, do đó Lenovo nhiều khả năng chỉ giảm thiểu độ dày viền dưới nhỏ nhất trong khả năng có thể. Ngoài ra, vị trí của camera trước và cảm biến vân tay (không loại trừ khả năng Lenovo sẽ tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình) vẫn chưa được tiết lộ. Giới thạo tin dự đoán thiết bị sẽ trình làng vào ngày 14/6.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận